พบศพคนไทยเหยื่อดินถล่มแคลิฟอร์เนียอีกหนึ่ง

2018-01-15 08:05:38

พบศพคนไทยเหยื่อดินถล่มแคลิฟอร์เนียอีกหนึ่ง

Advertisement

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสหรัฐพบศพนายพินิจ สุทธิเทพา คนไทยอีกคนหนึ่งที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ดินถล่มในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ หลังจากพบศพด.ช.พีรวัฒน์ สุทธเทพา ลูกชายวัย 6 ขวบไปก่อนหน้านี้ ส่วนด.ญ.ลิเดีย ลูกสาววัย 2 ขวบ ยังสูญหายอยู่

เจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่นในรัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐ แถลงว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มในเมืองซานตา บาร์บารา รัฐแคลิฟอร์เนียตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพิ่มเป็น 20 ศพแล้ว โดยล่าสุดเมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า พบศพคนไทยอีกคนหนึ่ง คือนายพินิจ สุทธิเทพา วัย 30 ปี พ่อของเด็กชายพีรวัฒน์ สุทธิเทพา อายุ ๖ ปี ที่เสียชีวิตไปตั้งแต่เมื่อวันอังคาร ส่วนเด็กหญิงลิเดีย ลูกสาววัย 2 ขวบของนายพินิจ ยังสูญหายอยู่


เจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐ แถลงว่า การค้นหาผู้รอดชีวิตยังคงดำเนินต่อไปเมื่อวานนี้ แม้ว่าความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตเพิ่ม ริบหรี่เต็มที โดยจัสติน คูเปอร์ โฆษกของหน่วยกู้ภัย กล่าวว่า ขณะนี้ ตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 20 รายแล้ว และยังสูญหายอยู่อีก 4 คน มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกประมาณ 900 คน เดินทางมาสมทบเมื่อสุดสัปดาห์นี้ เพื่อเข้าร่วมในการค้นหา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจอยู่ในพื้นที่ ทั้งที่มาจากหน่วยงานในท้องถิ่น, ของรัฐและรัฐบาลกลาง รวมกันแล้วกว่า 2,100 คน ซึ่งก็รวมทั้งหน่วยยามฝั่ง, กองทัพเรือและกาชาดสหรัฐด้วย