“ณิชา” ยันไม่เกี่ยวข้องแก๊งคอลเซ็นเตอร์

2018-01-14 16:55:36

“ณิชา” ยันไม่เกี่ยวข้องแก๊งคอลเซ็นเตอร์

Advertisement

“ณิชา” เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับคำรวจ กรณีถูกนำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชี ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขณะที่รองโฆษก ตร. ระบุ ยังไม่แจ้งข้อหาปวีณา ต้องรอผลการสอบสวนอีกครั้ง




เมื่อวันที่ 14 ม.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการจับกุมนางสาวปวีณา สิงหวิบูลย์ ผู้ต้องสงสัยในคดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับกรณีของ น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ อายุ 24 ปี ที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง หลังมีผู้นำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคาร 7 ธนาคาร รวม 9 บัญชี เพื่อหลอกให้คนโอนเงินเข้ามา และมีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยสามารถจับกุมได้เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่บ้านพักย่านตลิ่งชัน โดยน.ส.ปวีณา รับสารภาพว่า เป็นผู้นำบัตรของนาวสาวณิชาไปเปิดบัญชีจริง โดยได้รับการว่าจ้างจากนายไซม่อน จำนวน 1 หมื่นบาท ให้ไปเปิดบัญชีธนาคารรวม 5 บัญชี แต่ได้รับค่าจ้างเพียง 4 พันบาทเท่านั้น



โดย พ.ต.อ.กฤษณะ ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการตั้งข้อหานาวสาวปวีณา และอยู่ระหว่างการสอบปากคำคำเพิ่มเติม ซึ่งตนยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้ ส่วนความเกี่ยวข้องกับนายไซม่อน หรือบุคคลอื่นๆที่มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ ต้องรอผลการสอบสวนที่ชัดเจนอีกครั้ง



ขณะที่ น.ส.ณิชา ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับน.ส.ปุญญาดา ก๊กมาศ พี่สาว ระบุว่า ในวันนี้ตั้งใจเดินทางมาเพื่อขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว และให้ปากคำเพิ่ม พร้อมตอบคำถามกรณีที่มีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 6 ล้านบาทนั้น เป็นบัญชีที่เปิดมาตั้งแต่อายุ 18 ปี เพื่อทำธุรกิจในครอบครัว




ส่วนเรื่องที่มีการติดต่อทางโทรศัพท์ระหว่างธนาคารกับตนเองนั้น เนื่องจากมีการใช้บัตรประชาชนของณิชา จึงทำให้มีข้อมูลที่มีอยู่แล้วในระบบอยู่แล้ว พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเอง และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องสงสัยอย่างแน่นอน