ยายร่ำไห้ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยพบตัวลูกเขย-หลานสาวสูญหายโคลนถล่ม

2018-01-14 17:00:00

ยายร่ำไห้ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยพบตัวลูกเขย-หลานสาวสูญหายโคลนถล่ม

Advertisement

ยายร่ำไห้นั่งดูข่าวหลานวัย 6 ขวบดับหลังถูกดินโคลนถล่มในแคลิฟอร์เนีย พร้อมสวดมนต์ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระแม่ธรณี ขอให้พบลูกเขยและหลานสาววัย 3 ขวบที่สูญหาย


จากเหตุการณ์ น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มในเมือง ซานตา บาร์บารา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เด็กชายพาสต้า อายุ 6 ขวบ เสียชีวิต รวมถึง นายพินิจ อายุ 30 ปีและน้องลิเดีย อายุ 3 ขวบ ซึ่งขณะนี้สูญหายยังไม่ทราบชะตากรรม อยู่ระหว่างการค้นหา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 14 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปเพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ความคืบหน้าและให้กำลังใจ นางนิตยา บัญญัติตระกูลปาน อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 287 หมู่ 13 บ้านโนนทัน ต.นาจาน อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น แม่ของนางยุภาวรรณ ซึ่งอยู่ในอาการเศร้าสลด กำลังนั่งดูข่าวสารทางทีวีและหนังสือพิมพ์อยู่ภายในบ้าน ที่จัดรูปนายพินิจ น้องพาสต้า และน้องลิเดีย พร้อมเครื่องไหว้ จุดธูปเทียน พร้อมกับร่ำไห้อยู่ตลอดเวลา ยังทำใจไม่ได้กับภาพที่เห็นปรากฏตามสื่อต่างๆ จนญาติพี่น้องต้องเข้ามาช่วยกันปลอบประโลม พร้อมนำตัวออกมานั่งเล่นภายนอกบ้านเพื่อให้ปรับเปลี่ยนบรรยากาศ ก่อนที่นางนิตยา จะจุดธูปไหว้พระแม่ธรณี ขอให้พบตัวลูกเขยและหลานสาว ที่เจ้าหน้าที่กำลังค้นหากันอยู่
นางนิตยา เปิดเผยว่า ตนได้ไปหาหมอดู หมอดูทักว่า นายพินิจ หรืออุ้ม และน้องลิเดีย ยังมีชีวิตอยู่ แต่ถูกสิ่งของหนักทับไว้ ซึ่งตนก็เชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง แต่ก็ทำใจไว้บ้างแล้ว ไม่ว่าจะพบทั้งสองในสภาพไหนก็ตาม ตนก็จะได้สบายใจขึ้น ตอนนี้ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากทำบุญ ไหว้พระ สวดมนต์ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และกราบไหว้พระแม่ธรณีของให้ดลบันดาลให้พบตัวทั้งสองคน


นางนิตยา เปิดเผยอีกว่า ลูกสาวคือนางยุภาวรรณ หรืออ้อ ได้โทรมาหาบอกว่า ตอนนี้ยังไม่พบนายพินิจ สามีและน้องลิเดีย ลูกสาว ทางการแจ้งว่าจะค้นหาอย่างเต็มที่ และไม่อนุญาตให้เข้าไปยังพื้นที่บ้านตนที่เกิดเหตุ เนื่องจากเป็นพื้นที่อันตราย จึงไม่ทราบว่าที่นั่นเป็นอย่างไรบ้างและการค้นหาดำเนินอย่างไร พร้อมกับบอกว่า ถ้าเสร็จเรื่องแล้วจะกลับมาบวชชีพราหมณ์ที่ประเทศไทย ส่วนการดำเนินการเกี่ยวกับศพตอนนี้ยังไม่ได้คิด คงต้องรออีกสักระยะ ติดตามการค้นหาคนที่เหลือให้พบก่อนจึงจะตัดสินใจในเรื่องนี้




ด้านนางกองศรี แดงทองแสง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124 หมู่ 13 บ้านโนนทัน ต.นาจาน อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น น้าสาวของนางยุภาวรรณ หรืออ้อ เล่าให้ฟังว่า ครอบครัวนี้เป็นครอบครัวที่น่ารัก อบอุ่นมากขยันทำงานทำการ โดยเฉพาะหลานเขยนายพินิจ เหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ เป็นคนขยันเข้ากับทุกคน และเพื่อนบ้านได้ดี ล่าสุดก่อนเกิดเหตุได้วีดีโอคอลมาคุยเล่นด้วย พร้อมกับบอกว่า อย่าเพิ่งพากันไปจับหนูนาหมด เดี๋ยวกลับไปจะไปจับด้วยจะได้นำมาย่างกินกัน ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้เพราะอนาคตครอบครัวนี้กำลังไปด้วยดี

ผู้สื่อข่าวสอบถามนางนิตยา ถึงทางส่วนราชการไทยว่าในขณะนี้มีการติดต่อมาสอบถามเหตุการณ์หรือให้กำลังใจบ้างหรือยัง ซึ่งนางนิตยาบอกว่ายังไม่มีใครประสานหรือติดต่อมาที่ตนแต่อย่างใด