ผลตรวจสุขภาพยัน "ทรัมป์" ฟิตปั๋ง

2018-01-14 10:45:39

ผลตรวจสุขภาพยัน "ทรัมป์" ฟิตปั๋ง

Advertisement

แพทย์ประจำทำเนียบขาว แถลงหลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เข้าตรวจสุขภาพประจำปีว่า สุขภาพของผู้นำสหรัฐยอดเยี่ยมมาก แต่จะแถลงรายละเอียดของผลตรวจอีกครั้งวันอังคารนี้


ภาพ Nicholas Kamm / AFP

รอนนี แจ็คสัน แพทย์ประจำทำเนียบขาว ประกาศหลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ เข้าตรวจสุขภาพครั้งแรกตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งผู้นำประเทศว่า โดนัลด์ ทรัมป์ สุขภาพเยี่ยมมาก โดยแจ็คสัน ระบุในแถลงการณ์สั้น ๆ ว่า การตรวจสุขภาพประจำปีนาน 3 ชั่วโมงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ของประธานาธิบดีวัย 71 ปีผู้นี้ ซึ่งดำเนินการตรวจโดยแพทย์ทหาร ถือว่าแข็งแรงดีมาก เขาให้คำมั่นว่าจะแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับผลการตรวจสุขภาพของทรัมป์อีกครั้งในวันอังคารนี้

รายงานข่าวระบุว่า ไม่มีแผนตรวจสุขภาพจิตของทรัมป์ แม้หนังสือเรื่อง “Fire and Fury : Inside the Trump White House” ที่เขียนโดยนายไมเคิล วูล์ฟ จุดกระแสการคาดการณ์เกี่ยวกับสุขภาพจิตของทรัมป์ โดยตามเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้ ระบุว่า บรรดาผู้ช่วยของเขาทุกคนในทำเนียบขาว ต่างมองเขาว่า เป็นเด็กน้อย ซึ่งต้องการการเอาอกเอาใจ


ภาพ ANDREW CABALLERO-REYNOLDS / AFP

แต่ทรัมป์ก็ตอบโต้โดยกล่าวว่า หนังสือของวูล์ฟ เต็มไปด้วยเรื่องโกหกหลอกลวง ขณะที่นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า ประธานาธิบดีมีปัญหาด้านสุขภาพจิต ซึ่งการประกาศของแพทย์ประจำทำเนียบขาวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สะท้อนคำพูดของแฮโรลด์ บอร์นสไตน์ แพทย์ประจำตัวของทรัมป์ ในการประเมินก่อนการเลือกตั้ง ในเดือนธันวาคม 2558 เมื่อเขาประกาศว่า ทรัมป์เป็นผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงที่สุดในจำนวนผู้ที่เคยเลือกตั้งชิงตำหน่งประธานาธิบดี