"แซน-กระติก"ลั่นฟ้องคนกล่าวหา

2022-08-03 17:29:45

"แซน-กระติก"ลั่นฟ้องคนกล่าวหา

Advertisement

ศาลให้ประกันตัว 6 ผู้ต้องหาคดี "แตงโม"  ด้าน  "แซน-กระติก" ลั่นเอาผิดคนกล่าวหาเป็นคดีฆาตกรรม

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.65  ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังอัยการจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหา ในคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม" ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ประกอบด้วย  1. นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ 2. นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต  3.นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน   4. นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ  5.น.ส.อิศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก 6.นายภีม หรือ เอ็ม ล่าสุด ศาลมีคำสั่งอนุมัติให้ปล่อยตัวชั่วคราวต่อผู้ต้องหาทุกราย โดยใช้หลักทรัพย์ในการยื่นขอประกันตัว

น.ส.อิจศรินทร์ กล่าวว่า รู้สึกโล่งใจ เรื่องนี้ถือเป็นที่ยุติ ใครที่เคยบอกว่าเป็นคดีฆาตกรรม ก็เตรียมรับผิดชอบกับคำพูดตัวเองด้วย ยอมรับว่าผลการสั่งฟ้องในวันนี้ไม่เหนือความคาดหมาย แม้ในใจไม่อยากให้มีการสั่งฟ้อง อีกทั้งไม่อยากโดนกล่าวหาตั้งแต่ในชั้นสอบสวนแล้ว แต่ก็เข้าใจกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งตนไม่ขอไปก้าวล่วงข้อมูลในชั้นศาล ที่ตนจะต้องไปต่อสู้ภายหลัง จากนี้ถ้าเจอกับนางภนิดา แม่ของแตงโม ก็พูดคุยกันได้ตามปกติ ยังสวัสดีเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพตามปกติ ที่ผ่านมาลองเงียบมา 3 เดือน ก็แย่มาก ต้องขอบคุณแซน ที่กล้าออกมาเผชิญ เพื่อให้สังคมได้รับรู้ ก่อนหน้านี้ก็ใช้สิทธิดำเนินคดีไปแล้วส่วนหนึ่ง ตอนนี้เป็นอีกก้าวที่จะลุยได้เต็มที่ เพราะตอนนี้เป็นคดีประมาท ไม่ได้มีใครไปทำร้ายแตงโม ทุกคนบนเรือก็โล่งใจ

ด้าน "แซน วิศาพัช" กล่าวว่า จากนี้ตนก็จะต่อสู้คดีไปตามขั้นตอน และไม่มีความกังวลใดๆ แต่จำเป็นต้องใช้สิทธิตามกฎหมายในการฟ้องร้องเอาผิดกลุ่มคนที่มากล่าวหา ซึ่งตนพยายามจะเป็นตัวอย่างที่ดีว่า ไม่ควรไปยุ่งกับเรื่องของคนอื่น หวังว่าคนที่พูดเก่งๆ ที่ด่าและแจ้งความตนนั้น ให้ยอมรับผลกรรมที่กระทำไว้ ส่วนถ้าจะมาขอโทษ ขอเจรจานั้น ไม่จำเป็นต้องออกมาขอโทษ เก็บคำโทษไว้ไปใช้ในชั้นศาลแทนแล้วกัน

นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของ "แซน วิศาพัช" กล่าวว่า ศาลได้นัดคุ้มครองสิทธิและสอบคำให้การในช่วงเช้าวันที่ 21 ส.ค. นี้ ซึ่งในวันนี้ ศาลอนุมัติให้ปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ โดยกระติกวางเงินประกัน 210,000 บาท ส่วนแซนและคนอื่นๆ วางเงินประกัน 120,000 บาท หลังจากนี้ ทนายความของจำเลยแต่ละคนจะยื่นคำให้การทางคดีในการต่อสู้ ซึ่งศาลอาจจะเรียกฝ่ายผู้เสียหายเข้ามาเจรจา ส่วนการเอาผิดบุคคลที่กล่าวหากลุ่มลูกความว่าเป็นเรื่องฆาตกรรมนั้น ขณะนี้ได้เตรียมยื่นฟ้องเบื้องต้น 2 ราย ดังนั้น ใครที่เคยฟ้องไว้ 5 คนบนเรือ ก็จะฟ้องกลับ