รถเมล์ - รถไฟฟ้า ให้บริการฟรีวันเด็ก

2018-01-13 08:45:40

รถเมล์ - รถไฟฟ้า ให้บริการฟรีวันเด็ก

Advertisement

กระทรวงคมนาคมอำนวยความสะดวกการเดินทางวันเด็ก ให้เด็กใช้บริการฟรี รถเมล์ - รถไฟฟ้า - รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์ ตลอดทั้งวัน


ขสมก.ได้เตรียมรถโดยสารให้บริการเพื่อรองรับการเดินทาง ของผู้ปกครองและเด็ก ๆ ที่เดินทางไปร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เช่น ทำเนียบรัฐบาล กองทัพบก กองทัพอากาศ สวนสัตว์ดุสิต ท้องฟ้าจำลอง เป็นต้น จำนวน 2,498 คัน รวม 117 เส้นทาง รวมทั้งได้เพิ่มจำนวนและเที่ยววิ่งเต็มอัตรา และยกเว้นค่าโดยสารทั้งรถธรรมดาและรถปรับอากาศของ ขสมก. ให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี เพื่อรองรับประชาชนที่จะพาบุตรหลานเดินทางท่องเที่ยวในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยรถเมล์ที่ให้บริการฟรีจะติดข้อความหน้ารถด้านซ้ายว่า “วันเด็กแห่งชาติ เด็กขึ้นรถเมล์ฟรีตลอดวัน”


การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ยกเว้นค่าโดยสารให้เด็กที่อายุไม่เกิน 14 ปี หรือมีความสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร ที่ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง ฟรี ตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการ โดยแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารได้ทุกสถานี เพื่อรับคูปอง 1 คน ต่อคูปอง 1 ใบ สำหรับผ่านเข้า – ออกประตูพิเศษ (Swing Gate)




บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) ให้เด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร ใช้บริการฟรี ในวันเด็ก 13 มกราคม 2561 ตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น. พร้อมจัดคาราวานตัวมาสคอตแอร์พอร์ต เรลลิงก์ และตัวการ์ตูน มาร่วมสนุกเล่นเกม ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก แจกของขวัญ และขนมแก่เด็ก ๆ ในชุมชนและโรงเรียนที่อยู่ใกล้เคียงกับเส้นทางของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ ได้แก่ บริเวณสถานีพญาไท ชุมชนทับแก้ว โรงเรียนสุเหร่าทับช้าง และโรงเรียนหัวหมาก