นายกฯขอเป็น “ลุงตู่”ของเด็กทุกคน

2018-01-12 18:20:45

 นายกฯขอเป็น “ลุงตู่”ของเด็กทุกคน

Advertisement

เจ้าหน้าที่เร่งเนรมิตทำเนียบรัฐบาลให้เป็นสนามเด็กเล่นต้อนรับงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 ภายใต้ชื่อ "งานเด็กไทยก้าวไกลด้วยเทคโนโลยี" พร้อมเปิดให้ลูกข้าราชการทำเนียบรัฐบาลเข้าพบนายกรัฐมนตรีก่อนวันจริง ด้านนายกฯขอเป็น “ลุงตู่”ของเด็กทุกคน



เมื่อวันที่ 12 ม.ค. เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานเร่งนำเอาของเล่นและอุปกรณ์ต่างๆ เช่น รถฟอร์มูล่าวัน หุ่นยนต์และบูธกิจกรรมมากมายเพื่อเนรมิตให้เนียบรัฐบาลเป็นสนามเด็กเล่น ต้อนรับงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 ขณะเดียวกันได้มีการจัดเตรียมสแตนดี้เป็นรูป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ขนาดเท่าตัวจริงไว้เพื่อให้เด็กที่มาร่วมกิจกรรมได้ถ่ายภาพประมาณ 18 ชิ้น ประกอบไปด้วยอิริยาบถ นอกจากนี้ยังได้มีการนำเป็นหุ่นยนต์ฮิวมานอยด์ ซึ่งเป็นไฮไลต์ของงาน เด็กๆ จะเห็นการเคลื่อนไหวของหุ่นยนต์ สั่งให้หุ่นยนต์แสดงท่าทางได้เช่น สั่งให้ยิ้ม ยกมือ หรือเดิน โดยการกดปุ่มสั่งการระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งหุ่นตัวนี้จะมีการเคลื่อนไหวเหมือนคน นอกจากนี้ยังมีหุ่นยนต์ประเภทอื่นๆ ที่เด็กสามารถเรียนรู้โค้ดคำสั่งของหุ่นยนต์ รวมทั้งหมด 5-6 ตัว โดยจะติดตั้งที่บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้าให้เด็กได้ทดลองเล่นและสัมผัส นอกจากนี้ยังจะเปิดโอากาสให้เด็ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีอีกด้วย เริ่มเปิดให้เข้าร่วมสนุกตั้งแต่เวลา 08.00-15.30 น.


ด้าน นายกรัฐมนตรี ได้เปิดโอกาสให้บุตรหลานของข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบรัฐบาล ได้เข้าเยี่ยมชมห้องทำงาน และนั่งเก้าอี้ของนายกรัฐมนตรี รวมทั้งถ่ายภาพร่วมกับนายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พร้อมทั้งมีการจับสลากแจกของขวัญ และเลี้ยงอาหารเด็ก โอกาสนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ยินดีกับเด็กๆทุกคนที่ได้รับรางวัล ซึ่งตนได้มอบคำขวัญวันเด็กประจำปีนี้ว่า "รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี" ก็อยากให้นำคำขวัญดังกล่าวนำไปปฏิบัติใช้ และของขวัญที่มอบให้ในวันนี้ล้วนแต่เป็นเทคโนโลยีทั้งนั้น วันนี้เราต้องปรับตัวเองรวมถึงผู้ปกครองด้วยที่จะต้องเปลี่ยนแนวคิดสอนให้ลูกมีหลักคิดที่ดี


“ลุงในฐานะนายกรัฐมนตรีมีความมุ่งหวังให้ประเทศไทยเจริญและมีความก้าวหน้า เพื่อตัวเราและพ่อแม่ เราต้องพัฒนาของเดิมและสร้างของใหม่ควบคู่กันไป ขอขอบคุณในกำลังใจ สิ่งสำคัญคือความศรัทธา ผมศรัทธาประชาชนและขอให้ประชาชนศรัทธาตัวนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ถ้าหากอยากได้ลุงตู่ที่พูดในน้อยให้ไปคุยกับสแตนดี้ที่นำมาจัดแสดงบริเวณรอบทำเนียบฯ แต่ลุงตู่คนนี้พูดเยอะนิดนึง อยากให้ทุกคนช่วยทำให้แผ่นดินนี้ปลอดภัยซึ่งไม่มีใครช่วยเราได้นอกจากพวกเราทุกคน ดังนั้นเราจึงฝากอนาคตไว้กับลูกหลาน และวันนี้ผมเป็นลุงตู่ไม่ใช่นายกรัฐมนตรีหรือหัวหน้า คสช. เพราะจะเป็นลุงตู่ของเด็กๆทุกคน”นายกฯ กล่าว