ชงหนัก... "พลอย" กระดูกร้าว รักพัง

2018-01-12 17:55:30

ชงหนัก... "พลอย" กระดูกร้าว รักพัง

Advertisement

ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นพักใจได้ไม่นานสำหรับสาว "พลอย หอวัง" แต่ดันเกิดอุบัติเหตุล้มจนในผับจนกระดูกร้าว งานนี้เจอสาว "พลอย" เลยขออัปเดตอาการได้ความว่า



ล้มที่ญี่ปุ่นค่ะ โชคดีว่าล้มวันสุดท้าย ไปเที่ยวผับแล้วตอนเลิกคนก็รีบเดินออกกัน โดนชนเซตกบันได 3 ขั้น ล้มลงไป พอบอกพี่คริสว่าเจ็บมากเลย เขาก็บอกว่าอย่าสำออยลุกขึ้นมาเลย เพื่อนๆที่ไปด้วยก็หัวเราะไม่มีใครเชื่อว่าพลอยเจ็บ พอกลับมาพี่คริสก็บอกว่าไม่เป็นไรหรอกมั้ง คงแค่ขาพลิก เราก็ถามจริงหรอ แต่ขาบวมมากเลยนะ กลับถึงไทยตี 1 ไปถึงโรงพยาบาลตี 2 หมอลองเช็คด้วยการดัดขาพลิกไปมา ถามว่า1-10เจ็บระดับไหน เราก็บอกประมาณ 5 แล้วหมอก็ถามมีประกันมั้ย เราก็บอกว่ามี หมอให้เอ็กซเรย์ ปรากฏว่ากระดูกร้าวนิดนึงรับปีใหม่เลย ก็ใส่เฝือกมาประมาณ 2 อาทิตย์แล้วค่ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปเอ็กซเรย์อีกรอบ หมอบอกให้อย่าเดินเยอะ แล้วก็ให้กินแคลเซียมตามที่หมอกำหนด จริงๆไม่ใส่เฝือกก็ได้ แต่หมอกลัวรอยร้าวจะลามเลยต้องล็อกไว้"






ส่งผลกระทบกับการทำงานบ้างไหม?


"แรกๆ จะหงุดหงิดเพราะเป็นคนชอบเดิน แต่ตอนนี้ชินแล้ว เวลาไปห้างก็สบายได้นั่งเก้าอี้ เพื่อนๆก็ชวนให้ไปนั่งรถเพราะหาที่จอดง่ายดี(หัวเราะ) เรียกว่าเป็นปีชงไหม ชง 25 เปอร์เซ็นต์ รับตั้งแต่ต้นปีเลย เดี๋ยวหายเมื่อไหร่ไปทำบุญแก้ชง ปีนี้ชงหลายอย่างก็ขอเถอะนะคะ อย่าให้มีอะไรอีกเลย ทำบุญแล้วทำบุญอีกจนไม่รู้จะทำยังไงแล้ว เดี๋ยวจะแก้ชงทุกอย่างเลย ปีที่แล้วหนักหนามาก ไหว้ล่ะ ปีหน้าขออย่าให้มีอะไรเลย ขอให้ทุกคนมีแต่สิ่งดีๆ แต่หมอดูทักว่าปีนี้จะดังมาก แต่ไม่รู้ดังเรื่องอะไร(หัวเราะ)"



ต้องระมัดระวังตัวมากขึ้นไหม?
"จะพยายามค่ะ คือ เราระมัดระวังตัวในระดับหนึ่ง แต่บางครั้งคนรอบข้างก็อาจจะช่วยอำนวยให้เกิดเรื่องเจ็บตัวได้ แต่ก็จะพยายามดูแลตัวเองมากขึ้น ระวังตัวมากขึ้น"