พลทหารรับยิงหนุ่มรับเหมาดับเพราะแหกด่าน

2018-01-12 16:20:15

พลทหารรับยิงหนุ่มรับเหมาดับเพราะแหกด่าน

Advertisement

พลทหารมือยิงสังหารหนุ่มรับเหมาเสียชีวิตคาด่านเข้ามอบตัวแล้ว ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา อ้างยิงเพราะผู้ตายขับรถแหกด่าน

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีนายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง อายุ 35 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง ถูกยิงเสียชีวิตขณะขับรถผ่านด่านตรวจชุมชนบนถนนในหมู่บ้านแม่ต๋ำ หมู่ที่ 4 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เหตุเกิดวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยศาลได้อนุมัติหมายจับพลทหารวันชัย จำปา อายุ 22 ปี สังกัดกรมทหารราบที่ 17 ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช จ.พะเยา ปฏิบัติหน้าที่ จ.เชียงราย ไปเมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อ13.00 น. ที่ผ่านมา พ.อ.วรเทพ บุญญะ ผบ.ร.17 พร้อมนายทหารพระธรรมนูญได้นำตัวพลทหารวันชัย จำปา ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ยิงปืนในหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร มามอบตัวต่อ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 โดยมีพล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย นำทีมพนักงานสอบสวน สภ.แม่สรวย มารอรับการมอบตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลทหารวันชัย ไม่ยอมลงจากรถเนื่องจากไม่อยากถูกถ่ายรูป ทางเจ้าหน้าที่ทหาร กับทางตำรวจได้มีการพูดคุยปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนที่ทางพนักงานสอบสวน สภ.แม่สรวย จะนำตัวพลทหารวิชัย ไปสอบสวนต่อที่สภ.แม่สรวย


ด้าน พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ตอนนี้ผู้บังคับบัญชาได้นำตัวผู้ต้องหาเข้ามอบตัวแล้ว และทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาให้รับทราบ ยืนยันว่าตอนนี้ทุกอย่างถูกต้อง ตัวจริงถูกจับแน่นอนแล้ว ส่วนผู้ต้องหาก่อนหน้านั้นก็ถูกดำเนินคดีในข้อหายิงปืนในหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร



“จากการสอบสวนพลทหารวันชัย เบื้องต้นให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยบอกว่าเป็นคนยิงจริง ที่ยิงเพราะผู้ตายขับรถแหกด่านเลยตัดสินใจยิง จากนี้พนักงานสอบสวนก็จะรับตัวไปสอบสวน ทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามกฏหมาย ฝากขังตามระเบียบของทหาร คดีนี้ตำรวจเราดำเนินการแบบตรงไปตรงมา เดิมการเฝ้าด่านทางแม่ทัพ หรือหน่วยงานต่างการกำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำด่าน ใช้วิจารณญาณในการทำหน้าที่ ส่วนตัวผู้ต้องหาทำผิดพลาดเองก็ต้องรับผิดไป”พล.ต.ท.พูลทรัพย์ กล่าว