สาวรีวิวครีมก้นขาวยันไม่มีเจตนาโชว์อนาจาร

2018-01-12 14:05:29

สาวรีวิวครีมก้นขาวยันไม่มีเจตนาโชว์อนาจาร

Advertisement

สาวรีวิวครีมก้นขาวเข้าพบตำรวจ บก.ปคบ. เจ้าตัวขอโทษสังคม ไม่มีเจตนาโชว์อนาจาร เป็นการทำมาหากินเลี้ยงปากท้อง ขณะที่ อย.ชี้เข้าข่ายโฆษณาเกินจริง ส่งผลิตภัณฑ์ตรวจหาสารอันตราย

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.นิษฐกานต์ นันทสุธีพัฒน์ อายุ 34 ปี สาวรีวิวขายยาทาก้นขาว เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.พยม พูลเขตรกิจ สว.กก.4 บก.ปคบ. พร้อมนำตัวอย่างครีมมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ

พ.ต.ท.พยม เปิดเผยว่า วันนี้ประสาน น.ส.นิษฐกานต์ ให้นำสินค้าที่ขายมาให้ตำรวจ บก.ปคบ.ตรวจสอบ เรื่องเอกสารและข้อมูลการแสดงสินค้าว่าครบถ้วนตาม พ.ร.บ.เครื่องสําอาง พ.ศ.2535 โดยได้เชิญเจ้าหน้าที่สํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) มาตรวจสอบด้วย 


น.ส.นิษฐกานต์ กล่าวว่า การโพสต์คลิปดังกล่าวเป็นการทำงานอย่างหนึ่ง เพื่อให้เห็นสรรพคุณของผลิตภัณฑ์ และเป็นการเพิ่มยอดขาย ซึ่งทำมากว่า 1 ปีแล้ว ยืนยันผลิตภัณฑ์มี อย.ถูกต้อง ไม่ได้แอบอ้างสรรพคุณเกินจริง ซึ่งต้องใช้ครีมอย่างต่อเนื่อง จึงจะเห็นผลตามที่รีวิวไป ไม่ได้มีเจตนาจะโชว์อนาจาร หรือกระทำการยั่วยวนแต่อย่างใด ทั้งนี้ได้ปรึกษาทนายความแล้วว่าการถ่ายคลิปโชว์ก้นดังกล่าวโป๊ แต่ยังไม่เข้าข่ายอนาจาร เพราะยังไม่เห็นของลับ แต่ต้องขอโทษสังคม ขอให้สังคมเห็นใจด้วย เพราะเป็นงานอย่างหนึ่งที่ต้องทำมาหากินเลี้ยงครอบครัวและปากท้อง



ขณะที่ พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ ผกก.กก.4 บก.ปคบ. กล่าวว่า เบื้องต้นจากการที่เจ้าหน้าที่ อย.ได้ตรวจสอบพบว่า เข้าข่ายความผิดแสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์บนฉลากไม่ครบถ้วน และโฆษณาเกินจริง ส่วนผลิตภัณฑ์จะมีสารอันตรายหรือไม่ เจ้าหน้าที่ อย. จะส่งตัวอย่างไปให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ แยกองค์ประกอบของสารเคมีในผลิตภัณฑ์ก่อน หากพบสารต้องห้ามก็จะมีการแจ้งข้อหาต่อไป ส่วนข้อหานำสื่อลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อยู่ระหว่างรอให้พนักงานสอบสวน บก.ปอท.โอนเรื่องมาให้ ปคบ. เพื่อดำเนินต่อตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ วันนี้แจ้งข้อหากับ น.ส.นิษฐกานต์แล้ว อนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 10,000 บาท เนื่องจากไม่มีพฤติการณ์หลบหนี