“เสก โลโซ”เลื่อนพบ ตร. 17 ม.ค.

2018-01-12 13:15:32

“เสก โลโซ”เลื่อนพบ ตร. 17 ม.ค.

Advertisement

“เสก โลโซ”ส่งทนายความเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว เลื่อนรับทราบข้อหาเสพยาเป็นวันที่ 17 ม.ค.ด้าน ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เผยสรุปสำนวนคดีส่งอัยการสั่งฟ้อง 2 ข้อหา พกพาอาวุธปืน และยิงปืนในที่สาธารณะ



เมื่อวันที่ 12 ม.ค. พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) เปิดเผยกับ นิว18 ว่า พนักงานสอบสวน ได้สรุปสำนวนคดีของเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ “เสก โลโซ” ร็อกเกอร์ชื่อดังส่งให้อัยการเพื่อฟ้องต่อศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชไปแล้วเมื่อ 2 วันก่อน หลังก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา เหตุเกิดภายในวัดเขาขุนพนม อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช โดยคดีนี้มี 2 ข้อหา คือ พกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไปในสถานที่สาธารณะ และข้อหายิงปืนในสถานที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตำรวจไม่ได้แจ้งข้อหา เนื่องจากอาวุธปืนเป็นปืนที่มีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย

ส่วนการตั้งคณะกรรมการสอบสวน 2 นายตำรวจ ที่มีภาพปรากฎในงานเลี้ยงของเสก โลโซ หลังได้รับการประกันตัวนั้น พล.ต.ต.วันไชย กล่าวว่า ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนทางวินัย ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป โดยคณะกรรมการฯมีกรอบในการทำงานอยู่แล้ว คาดว่า อีกไม่นานจะชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม




อีกด้านหนึ่ง ว่าที่ ร.ต.มงคลวิจิตร์ ธนะโสภณ ทนายความของเสก โลโซ  ทนายความของเสก โลโซ” ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว เพื่อแจ้งว่า เสก โลโซ ไม่สามารถเดินทางมาได้ในวันนี้ โดยจะมาพบพนักงานสอบสวนวันที่ 17 ม.ค. หลังจากถูกออกหมายเรียกให้เข้าพบเพื่อรับทราบข้อหาเสพยาเสพติด เนื่องจากผลตรวจปัสสาวะ พบสารเมทแอมเฟตามีน ในกลุ่มยาเสพติดประเภทยาไอซ์หรือยาบ้า และสารเอ็มดีเอ็มเอ ในกลุ่มประเภทยาอี


ว่าที่ ร.ต.มงคลวิจิตร์ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากผู้จัดการส่วนตัวของเสกโลโซ ให้ทางเดินทางเพื่อขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหาแทนเสกโลโซ ไปเป็นวันพุธที่ 17 ม.ค. เนื่องจาก ผู้จัดการส่วนตัวอ้างว่าเสก โลโซ ติดภาระกิจด่วน ซึ่งส่วนตัวทราบว่านับตั้งแต่เกิดเรื่องราวทั้งหมดขึ้น ทำให้เสก โลโซมีความเครียดอย่างหนัก ทั้งในเรื่องผลที่กระทบไปยังงานคอนเสิรต์ต่างๆ ที่จะไม่มีคนจ้างในอนาคต รวมถึงการยืนยันความบริสุทธิ์ในการเสพยาเสพติด อีกทั้ง เสก โลโซ ยังได้ฝากมาแสดงความขอโทษกับ พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว และตำรวจนครศรีธรรมราชที่โดนสั่งโยกย้าย ยังยืนยันว่าเสก โลโซ จะไม่หนีคดีและจะต่อสู้จนความจริงทุกอย่างจะปรากฏ และในวันจันทร์นี้ทางทีมทนายและเสกโลโซจะเดินทางไปที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชเพื่อรายงานตัวหลังสิ้นสุดการฝากขังผัดแรก ส่วนที่กรณีพบปัสสาวะเป็นสีม่วง เนื่องจากเป็นเพราะฤทธิ์ยาไบโพลาร์และยานอนหลับ ที่เสกโลโซได้รับการรักษาจากแพทย์ รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง