ตร.ออกหมายเรียก 2 เจ้าของบัญชีธนาคารให้ข้อมูล

2018-01-11 16:55:14

ตร.ออกหมายเรียก 2 เจ้าของบัญชีธนาคารให้ข้อมูล

Advertisement

ผบช.ภ.6 เผยออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีอีก 2 รายเข้าให้ข้อมูลหลังมีการโอนเงินผิดปกติ ระบุหากตรวจสอบแล้ว “ณิชา”บริสุทธิ์ พร้อมมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.พล.ต.ท.ทวิชชาติ พละศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 (ผบช.ภ.6) กล่าวถึงกรณี น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ อายุ 24 ปี ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงภายหลังถูกคนร้ายนำบัตรประจำตัวประชาชน ไปเปิดบัญชีธนาคาร 7 แห่ง รวม 9 บัญชี ก่อนมีการโอนเงินเข้าออกหลายครั้งผิดปกติ ว่า ขณะนี้ได้มีการสั่งให้ตรวจสอบบัญชีทั้งหมดแล้ว โดยรอให้พนักงานสอบสวนรายงานรายละเอียดของบัญชีอยู่ เบื้องต้นได้มีการตั้งพนักงานสอบสวนเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งขณะนี้ยังถือว่า น.ส.ณิชายังคงเป็นผู้ต้องหาอยู่ หากตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วเป็นผู้บริสุทธิ์ ก็พร้อมที่จะสั่งไม่ฟ้อง ส่วนบัญชีที่มีการโอนเงินผิดปกติอีก 2 บัญชี เชื่อว่า 2 คนนี้อยู่ในพื้นที่ จ.ตาก วันนี้จะมีการออกหมายเรียกมาสอบปากคำในฐานะผู้ถูกกล่าวหา เมื่อมาให้การแล้ว สอบสวนเสร็จสิ้นกระบวนการ หากพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็ไม่จำเป็นต้องแจ้งข้อหา เบื้องต้นไม่ได้รับการประสานจากบุคคล 2 คนนี้ รวมทั้งจะต้องตรวจสอบกับทางธนาคารด้วยว่าบัญชีที่มีการโอนเงินผิดปกตินี้ ใครเป็นคนมาเปิดบัญชี

เมื่อถามว่า เจ้าหน้าที่ธนาคารที่รับเปิดบัญชีไม่ได้ตรวจสอบลักษณะบุคคลกับบัตรประจำตัวประชาชน ถือเป็นความประมาทของเจ้าหน้าที่หรือไม่ พล.ต.ท.ทวิชชาติ กล่าวว่า ก็จะต้องดูระเบียบของธนาคารก่อน ว่ามีการกำหนดระเบียบอย่างไร จึงจะรู้ว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารบกพร่อง ทั้งนี้หากบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ใดหาย ขอให้รีบแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เพราะจะเป็นหลักฐานที่มีน้ำหนักพอที่จะนำมาประกอบสำนวนคดี กรณีที่สถานีตำรวจในพื้นที่ไม่รับแจ้งความขอให้แจ้งผู้บังคับบัญชาของสถานีตำรวจนั้น