จันทบุรีพร้อมใจทั้งหมู่บ้านให้ "ขยะ" เป็นของขวัญวันเด็ก

2018-01-11 14:35:35

จันทบุรีพร้อมใจทั้งหมู่บ้านให้ "ขยะ" เป็นของขวัญวันเด็ก

Advertisement

ชาวบ้าน จ.จันทบุรี พร้อมใจทั้งหมู่บ้าน มอบขยะเป็นของขวัญวันเด็กให้แทนของเล่น ผู้ใหญ่บ้านนำเอง ขี่จักรยานยนต์พ่วงข้างตระเวนเก็บขยะตามกองขยะตามบ้านเรือน ตั้งใจนำไปทอดผ้าป่าขยะในวันเด็ก ก่อนจะขายเพื่อเป็นทุนการศึกษา


เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ภายในหมู่บ้านตาเรือง หมู่ 3 ต.ปะตง อ.สอยดาว จ.จันทบุรี นายเอนก กลิ่นพิกุล ผู้ใหญ่บ้านตาเรือง ได้ขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ตระเวนไปตามกองขยะภายในหมู่บ้านและตามบ้านเรือนต่าง ๆ ในหมู่บ้านดังกล่าว ทำการคุ้นเขี่ยหาขยะและเก็บขยะใส่รถพ่วง โดยนำถุงปุ๋ยเป็นอุปกรณ์สำคัญในการบรรจุขยะ มีชาวบ้านหลายสิบหลังคาเรือนบอกให้นายเอนกเข้าไปเก็บขยะในบริเวณบ้านแต่ละราย หลังจากเวลาผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง นายเอนกได้ขยะจำนวนมาก มีทั้งขวดน้ำอัดลม ขวดเครื่องดื่มชูกำลัง กระป๋องเบียร์และอื่น ๆ ไม่สามารถบรรทุกใส่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างได้ทั้งหมด ต้องนำไปฝากไว้กับบ้านบางหลัง กระทั่งได้ขยะมากเป็นที่พอใจของนายเอนกแล้ว จึงทำการมัดถุงปุ๋ยเตรียมนำขยะกลับไปเก็บไว้ที่บ้าน





นายเอนก เปิดเผยว่า ที่ทำการหาขยะตามกองขยะ เก็บตามบ้านชาวบ้าน เพราะต้องการนำไปทอดผ้าป่าขยะภายในวันเด็กปีนี้ ก่อนจะขายขยะทั้งหมดนำไปเป็นรายได้มอบให้เป็นทุนการศึกษาของเด็ก จะขอทุนจากชาวบ้านก็เป็นได้ยาก เนื่องจากชาวบ้านส่วนใหญ่มีฐานะค่อนข้างยากจน แต่อยากจะทำบุญช่วยเด็ก ๆ เช่นเดียวกัน จึงมอบขยะให้แทนของขวัญ ซึ่งเกือบจะทุกหลังคาเรือนภายในหมู่บ้านตาเรือง ต่างพร้อมใจกันทำบุญ บางบ้านให้ขยะที่เก็บไว้นานนับปีเพื่อมอบเป็นของขวัญให้เด็กๆ ด้วย