"เอกณัฏ" รอ "พีระพันธ์ุ"ตัดสินใจร่วมงาน "รวมไทยสร้างชาติ" หรือไม่

2022-07-14 20:16:02

"เอกณัฏ" รอ "พีระพันธ์ุ"ตัดสินใจร่วมงาน "รวมไทยสร้างชาติ" หรือไม่

Advertisement


"เอกณัฏ" รอ "พีระพันธ์ุ"ตัดสินใจร่วมงาน "รวมไทยสร้างชาติ" หรือไม่ ลั่นไปไหนไปด้วยกัน

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.65 นายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส. กทม.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวกรณีมีชื่อจะไปร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จะมีการเปิดตัวแกนนำพรรคในการประชุมใหญ่วิสามัญพรรควันที่ 3 ส.ค.นี้ โดยมีชื่อนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี มาเป็นหัวหน้าพรรค ว่า ขณะนี้ตน และอีกหลายคนที่กำลังคุยเรื่องการทำการเมืองและการตั้งพรรคการเมือง กำลังอยู่ระหว่างการรอการตัดสินใจบางอย่าง โดยเฉพาะรอการตัดสินใจจากนายพีระพันธุ์ ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่านายพีระพันธุ์ จะตัดสินใจอย่างไร แต่เบื้องต้นที่มองไว้ว่าหากจะเข้าสังกัดพรรคการเมือง ตัวเลือกอันดับหนึ่งก็คือ พรรครวมไทยสร้างชาติ  สำหรับนายพีระพันธุ์ หากเขาไปที่ไหน พวกผมก็จะไปอยู่ที่นั่น เขาไปไหน ผมก็ไปที่นั่น อยู่ที่เขาตัดสินใจ ส่วนการตัดสินใจว่าจะไปร่วมงานกับรวมไทยสร้างชาติในวันที่ 3 ส.ค.เลยหรือไม่ ส่วนหนึ่งคงให้จบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เสร็จสิ้นการโหวตในวันที่ 23 ก.ค.ก่อน ส่วนแนวทางพรรค ตอนนี้คงพูดอะไรไม่ได้ ต้องรอให้มีความชัดเจน เพราะเรายังไม่ได้เข้าไป พูดตอนนี้คงไม่ดี

ผู้สื่อข่าวถามว่าในกลุ่มที่คุยกันมีข่าวว่ามีหลายสิบคน ที่จะไปอยู่ด้วยกันที่พรรคใหม่ และมีอดีตส.ส.จำนวนหนึ่ง นายเอกณัฏ กล่าวว่า หากสุดท้ายจะไปอยู่พรรคไหน เช่น ไปพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังจากนั้น ก็จะมีการเดินสายเปิดตัวแนวร่วมของเราในแต่ละพื้นที่ คงต้องมาว่ากันอีกที ยังพูดชื่อคนที่จะร่วมงานตอนนี้ไม่ได้ ต้องรอให้เขาเข้ามาก่อน แต่มีจำนวหนึ่งแน่นอน เพราะคุยกันมานานแล้ว ส่วนชื่อที่ปรากฏเป็นข่าวในช่วงหลายวันนี้ คงตอบแทนไม่ได้

เมื่อถามว่า คนมองว่ารวมไทยสร้างชาติ จะเป็นพรรคสาขาพรรคพันธมิตร ของพลังประชารัฐ นายเอกณัฏ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกันถึงขั้นดังกล่าว แต่เรามีแนวคิดของเรา กลุ่มคนที่มาคุยกันที่มีทั้งคนในแวดวงการเมืองและคนที่อยู่ภายนอกที่มาคุยกันเรื่องนี้ต่างก็มีความตั้งใจ อยากจะผลักดันพรรคการเมืองใหม่ ทำการเมืองใหม่ ไม่ยึดติดกับความขัดแย้งในอดีต ให้มารวมตัวมาช่วยกันทำงาน

เมื่อถามว่า 3 อดีต กปปส. ทั้งนายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯกทม.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรมว.ศึกษาธิการ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่เคยอยู่พลังประชารัฐ มีข่าวว่าจะมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติด้วย นายเอกณัฏ กล่าวว่า คุยกันหมด เรากับเพื่อนกับพี่ที่รู้จักกัน คุยกันหมด แต่สุดท้ายการตัดสินใจเป็นสิทธิของแต่ละคน จริงๆ เราคุยกันมากกว่าที่ถามอีก เราคุยกันหลายคนมาก รวมถึงส.ส.ที่อยู่ในสภาเวลานี้ เรื่องนี้ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับพรรครวมพลัง ที่มีนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นหัวหน้าพรรคแต่อย่างใด เพราะพรรครวมพลัง เขาก็ทำของเขาไป ไม่เกี่ยวกับพรรคใหม่