ทหารเกณฑ์มอบตัว 12 ม.ค.ยิงผู้รับเหมาดับคาด่าน

2018-01-11 11:55:54

ทหารเกณฑ์มอบตัว 12 ม.ค.ยิงผู้รับเหมาดับคาด่าน

Advertisement

ทหารเกณฑ์มือยิงหนุ่มผู้รับเหมาตายคาด่าน เตรียมเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน 12 ม.ค.นี้ ขณะที่ผลตรวจ พฐ. ยันชัดออกมาจากปลายกระบอกปืนขนาด .223 ซึ่งเป็นปืนเอ็ม 16 ที่ยึดมาจากทหารในวันเกิดเหตุ

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. พล.ต.ต.สันติ์ สุขวัจน์ ผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 เปิดเผยกับ “นิว 18” ว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจเปรียบเทียบหัวกระสุนจากอาวุธปืนต้องสงสัย 6 กระบอก ที่ยึดมาจากเจ้าหน้าที่ 14 คน เสร็จสิ้นแล้ว เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคลี่คลายคดีที่นายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง อายุ 35 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง ถูกยิงเสียชีวิต ขณะขับรถผ่านด่านตรวจชุมชนบ้านแม่ต๋ำ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เมื่อคืนวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สันติ์ ยืนยันผลตรวจ ว่า หัวกระสุนปืนที่พบในร่างผู้เสียชีวิต คือ ปืนชนิด .223 ความเร็วสูง ซึ่งมาจากกระบอกปืนเอ็ม 16 หลังจากนี้ก็จะส่งผลตรวจให้พนักงานสอบสวนต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคดีนี้ ทนายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ได้นำมารดาและญาติ ของผู้เสียชีวิตเข้าร้องทุกข์ กับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เพื่อขอให้โอนสำนวนคดีมายังกองบังคับการปราบปราม ซึ่ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้สั่งให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย (ผบก.ภ.จว.เชียงราย) นำตัวคนร้ายมาลงโทษให้ได้ภายใน 3 วัน


รายงานล่าสุดแจ้งว่า ทหารเกณฑ์นายหนึ่งซึ่งปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจในวันเวลาที่เกิดเหตุรับสารภาพแล้วว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงใส่รถ ขณะที่นายศรชัยขับรถผ่านด่าน โดยในวันเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ประจำด่าน 14 คน เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และทหาร 2 นาย เป็นทหารยศนายสิบ และทหารเกณฑ์ 1 นาย ทั้งนี้ทางผู้บังคับบัญชาเตรียมนำทหารเกณฑ์รายนี้เข้ามอบตัว ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จ.เชียงใหม่ ในวันศุกร์ที่ 12 ม.ค.นี้