“ภูมิธรรม”ขอประกาศวันเลือกตั้ง ปชช.ชี้อนาคตประเทศ

2018-01-10 13:15:27

“ภูมิธรรม”ขอประกาศวันเลือกตั้ง ปชช.ชี้อนาคตประเทศ

Advertisement

อดีต ส.ส.เพื่อไทยตบเท้าเข้าอวยพรปีใหม่ผู้ใหญ่ในพรรค “ภูมิธรรม” เผย “ ยิ่งลักษณ์ “ ไม่ได้ติดต่อพรรค คาดจะมีเบาะแสชัดเจนเร็วๆนี้ วอนประกาศวันเลือกตั้งให้ชัด ปล่อยให้ประชาชนกำหนดอนาคตของประเทศ

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่พรรคเพื่อไทย อดีต ส.ส.กทม. ได้เข้าอวยพรปีใหม่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ขณะเดียวกันอดีต ส.ส.หลายคนได้เดินทางมาอวยพรปีใหม่ผู้ใหญ่ของพรรคเช่นกัน


นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีปรากฏภาพของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศอังกฤษ ว่า ไม่ทราบว่าภาพดังกล่าวจริงหรือไม่ ทราบจากข่าวเท่านั้น เพราะทางพรรคไม่ได้รับการติดต่อจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่คาดว่าจะมีเบาะแส ที่ทำให้เกิดความชัดเจนขึ้นเร็วๆนี้ ส่วนเรื่องที่พรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ตีความคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 53/2560 ว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า คาดว่าสัปดาห์นี้จะได้ข้อสรุป และยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญได้ในสัปดาห์หน้า



นายภูมิธรรม กล่าวว่า ควรมีการประกาศวันเลือกตั้งให้ชัดเจน ปล่อยให้ประชาชนเป็นคนกำหนดอนาคตของประเทศ ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศตัวพร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่นายกรัฐมนตรีจะเข้าสู่กระบวนการให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน แต่อยากให้ขจัดความได้เปรียบที่มีอยู่ทั้งหมดเพื่อให้เกิดความสง่างาม