ฮือฮา! พญาวัว 6 ขา ลูกพญาวัวเกิดใหม่ อีกความหวังนักเสี่ยงโชค

2018-01-10 11:55:16

ฮือฮา! พญาวัว 6 ขา ลูกพญาวัวเกิดใหม่ อีกความหวังนักเสี่ยงโชค

Advertisement

พบพญาวัว 6 ขา หนึ่งเดียวในโลก และลูกพญาวัวเกิดใหม่ สร้างความเป็นสิริมงคล และความหวังให้กับนักเสี่ยงโชคในการนำไปตีเป็นเลขเด็ด สำหรับซื้อล็อตเตอรี่งวดการออกรางวัลกลางเดือนนี้


เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ชูวิทย์ฟาร์ม อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ได้มีการพบพญาวัวเกิดใหม่ ที่มีลักษณะตามคำบอกเล่าของผู้เฒ่าผู้แก่คนโบราณ ได้กล่าวไว้ทุกประการไม่ว่าจะเป็น หน้าแด่น หางดอก ตีนเหยียบถุงเงิน อีกทั้งยังมี พญาวัว 6 ขา สร้างความเป็นสิริมงคลแก่พี่น้องชาว อ.ตระการพืชผล และยังเป็นที่ฮือฮาสร้างความหวังให้กับนักเสี่ยงโชคในการตีเป็นตัวเลขต่างๆ เพื่อนำไปลุ้นหวยในช่วงกลางเดือน ม.ค.ที่จะถึงนี้ด้วย



นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ เจ้าของชูวิทย์ฟาร์ม เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ตนเองได้ประกอบอาชีพเลี้ยงวัวมานานกว่า 30 ปีแล้ว ก็เคยแต่ได้ยินนายฮ้อย ผู้เฒ่าผู้แก่พูดกันมาว่า พญาวัวจะมีลักษณะ หน้าแด่น หางดอก ปากด่าง เหมือนปากคาบแก้ว ตีนเหยียบถุงเงิน ซึ่งมีแต่ไม่ค่อยพบบ่อยๆ วัวบางตัวก็เกิดมาหน้าแด่น หางดอกบ้าง แต่มีไม่ครบ แต่พญาวัวที่ตนเองมีอยู่นั้น เป็นลูกวัวที่เกิดจากแม่วัวแคระ ซึ่งมีลักษณะที่แปลกอยู่แล้วคือ เป็นวัวเตี้ย ผิดลักษณะของพันธุกรรม ซึ่งได้มาผสมกับพ่อวัว ที่มีลักษณะแปลกประหลาดคือมี 5 ขา โดยตอนที่ผสมพันธุ์นั้นก็ไม่ได้คาดหวังอะไร ก็คิดเพียงแค่ว่า มันคงจะออกมาเตี้ยเหมือนแม่ แต่พอลูกวัวเกิดออกมา ดันเป็นพญาวัว คือ มีลักษณะครบถ้วนหมดเลยทั้งหน้าแด่น คล้ายใบโพธิ์ มีหางดอกสีขาวเป็นพวง มีปากด่าง (ปากคาบแก้ว) และตีนเหยียบถุงเงิน (เท้าเหยียบถุงเงินทั้ง 4 ขา) ซึ่งคนเฒ่าคนแก่ได้บอกไว้ว่า ถ้าวัวลักษณะแบบนี้เกิดที่บ้านไหน จะทำให้บ้านนั้น ร่ำรวย มีความเป็นสิริมงคล ห้ามนำไปขายโดยเด็ดขาด ตั้งแต่เลี้ยววัวมา 30 ปี ก็เพิ่งเคยเห็นวัวตัวนี้ที่มีองค์ประกอบครบถ้วนสมบูรณ์




นายชูวิทย์ ยังเผยต่ออีกว่า นอกจากพญาวัวที่ตนเองมีอยู่แล้ว ก็ยังมีวัว 6 ขา ซึ่งตนเองไปเจอเค้าเอามาขายที่ตลาดนัด ตอนแรกก็นึกว่าเป็นวัว 6 ขา ธรรมดา แต่สิ่งที่แปลกประหลาดที่หลายๆ คนไม่ได้สังเกตก็คือ ที่หน้าผากของวัว มีลักษณะหน้าแด่น แล้วที่หางก็ยังมีลักษณะเป็นหางดอกอีกต่างหาก ก็เป็นพญาวัว คาดว่าน่าจะมีแค่ตัวเดียวในประเทศไทย
ทั้งนี้ ลูกพญาวัว ขณะนี้ อายุประมาณ 10 วัน เกิดจากแม่วัวแคระชื่อเผือก ผสมกับ พ่อวัว 5 ขาสายพันธุ์ อเมริกันบรามัน ลูกผสม ในส่วนของพญาวัว 6 ขา นั้น อายุ 4 ปี เป็นวัวสายพันธุ์ อเมริกันบรามัน พันธุ์ผสมไทยใหญ่ ซึ่งถือได้ว่า ประเทศไทย มีเพียง 1 เดียวเท่านั้น