ลือโอปราห์ วินฟรีย์ ลงเลือกตั้ง ทรัมป์คุยข่มสู้กันก็ชนะ

2018-01-10 08:55:05

ลือโอปราห์ วินฟรีย์ ลงเลือกตั้ง ทรัมป์คุยข่มสู้กันก็ชนะ

Advertisement

โดนัลด์ ทรัมป์ ระบุ เป็นเรื่องสนุก หากได้ลงสู้ศึกเลือกตั้ง ชนกับโอปราห์ วินฟรีย์ เจ้าแม่ทอล์กโชว์ชื่อดัง ในการเลือกตั้งสมัยหน้า และคุยโตว่า สามารถเอาชนะวินฟรีย์ได้แน่ หลังมีข่าวลือว่า วินฟรีย์อาจลงเลือกตั้งชิงทำเนียบขาว


ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ออกมาตอบโต้กระแสข่าวลือที่ว่า โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรรายการทอร์คโชว์ที่ทรงอิทธิพลของสหรัฐ จะลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในการเลือกตั้งสมัยหน้า 2563 โดยทรัมป์ กล่าวกับนักข่าวระหว่างประชุมหารือเรื่องการปฏิรูปกฎหมายคนเข้าเมืองกับบรรดาวุฒิสมาชิกสหรัฐ เมื่อวานนี้ว่า มันจะเป็นเรื่อง “สนุก” อย่างมากแน่นอน ในการลงเลือกตั้งแข่งกับเจ้าแม่ทอร์คโชว์ อย่างวินฟรีย์ ท่ามกลางกระแสเรียกร้องให้เธอลงสู้ศึกชิงทำเนียบขาว หลังวินฟรีย์ ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์อันทรงพลังบนเวทีลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 75 เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเธอกล่าวต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศและความไม่เท่าเทียมทางเชื้อชาติ ซึ่งแม้แต่อีวานกา ทรัมป์ บุตรสาวคนโตและที่ปรึกษาของทรัมป์ ยังทวิตชื่นชมสุนทรพจน์ของวินฟรีย์


อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ ก็ไม่คิดวา วินฟรีย์ จะลงสมัครรับเลือกตั้งในสมัยหน้า

ทั้งนี้ คนสนิทของวินฟรีย์ออกมากล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่วินฟรีอาจประกาศลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีสมัยหน้า นอกจากนี้ ยังมีกระแสทางทวิตเตอร์ ติดแฮชแท็ก คำว่า “#Oprahforpresident” และ “#Prah2020” เพื่อสนับสนุนวินฟรีย์ ซึ่งกลายเป็นผู้หญิงผิวสีคนแรกที่ได้ขึ้นรับรางวัลผู้ประสบความสำเร็จในการใช้ชีวิตบนเวทีลูกโลกทองคำ


วินฟรีย์ เคยระดมทุนหลายล้านดอลลาร์เพื่อเหตุผลต่าง ๆ รวมถึงจัดตั้งศูนย์พักพิงแก่ผู้หญิงที่ถูกทำร้าย แต่ก็เหมือนกันกับทรัมป์ ในตอนที่เขาประกาศลงชิงเก้าอี้ทำเนียบขาวใหม่ ๆ นั่นคือเธอไม่เคยมีประสบการณ์ในรัฐบาลมาก่อน