“BNK48” มีเหวอ เมื่อเจอเกิร์ลกรุ๊ปหน้ากากเงินเสมือน

2018-01-09 14:35:24

“BNK48” มีเหวอ เมื่อเจอเกิร์ลกรุ๊ปหน้ากากเงินเสมือน

Advertisement

กระแสของเกิร์ลกรุ๊ปยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่บ้านเรามี “BNK48” เจ้าแห่งวงการนักร้องสาวอย่างประเทศญี่ปุ่นก็เพิ่งได้เปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่เอี่ยมที่มาพร้อมกับคอนเส็ปต์และจุดขายไม่ธรรมดา นั่นคือ “สาวๆ หน้ากากเงินเสมือน”



เกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มนี้มีชื่อว่า “Virtual Currency Girls (仮想通貨少女)” แปลเป็นไทยได้ว่า “สาวๆ ชาวเงินเสมือน” โดยมีจุดเด่นคือสมาชิกแต่ละคนจะสวมหน้ากากสไตล์นักมวยปล้ำสวมหน้ากาก เกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มนี้เป็นผลผลิตของบริษัท ซินเดอเรลลาอะคาเดมี่กรุ๊ป ซึ่งได้เผยถึงคอนเส็ปต์ของวงว่าจะนำเสนอเรื่องราวของประวัติศาสตร์การเงิน เริ่มจากการแลกเปลี่ยนของ มาถึงการจับจ่ายด้วยเงิน เรื่อยไปถึงการจ่ายด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านอินเทอร์เน็ต รวมถึงนวัตกรรมล่าสุดคือ บิตคอยน์ ผ่านทางหน้ากากและคาแรคเตอร์ของแต่ละคนในวง โดย หัวหน้าวงคือ รานะ นารูเซะ นั้นมาพร้อมกับหน้ากากบิตคอยน์แคช ระบบการจ่ายเงินที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อกลางปี 2560 ที่ผ่านมา





“วงของเราไม่ได้เกิดขึ้นมาเพื่อโปรโมตเรื่องของการเก็งกำไรหรือการลงทุน แต่เราจะนำเสนอเรื่องของเงินแบบต่างๆ ซึ่งพิจารณาแล้วว่าน่าจะมีให้ใช้แน่นอนในอนาคต การสร้างความเข้าใจในเรื่องพวกนี้ผ่านการแสดงของวงต่างหากคือเป้าหมายของเรา” นารูเซะ หน้ากากบิตคอยน์แคช กล่าว 







สำหรับชาวโอตะที่สนใจ สามารถติดตามผลงานและความเคลื่อนไหวของเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มนี้ได้ทางทวิตเตอร์ @kasotsuka100