ผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่ยาขาวร้องดีเอสไอ

2018-01-09 12:15:10

 ผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่ยาขาวร้องดีเอสไอ

Advertisement

ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย พาผู้เสียหายแชร์ยาขาว เข้ายื่นหนังสือต่อดีเอสไอ หาแนวทางร่วมช่วยเหลือเหยื่อ


เมื่อวันที่ 9 ม.ค. นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย นำผู้เสียหายถูกหลอกร่วมลงทุนแชร์ยาขาวพร้อมหลักฐานต่างๆ ยื่นต่อนายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร รักษาการผู้เชี่ยวชาญคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เพื่อหามาตรการช่วยเหลือผู้เสียหายเกือบทั่วประเทศ แม้จะมีการแจ้งความแล้วแต่คดีล่าช้า เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะมีการจ่ายเงินคืนให้กับผู้เสียหาย แต่ยังไม่มีการจับกุมคนร้าย ทำให้มีผู้เสียหายเกิดขึ้นอีกจำนวนมาก จึงต้องการให้ดีเอสไอตรวจสอบราคาสินค้าว่าสูงเกินจริงหรือไม่ และผลิตภัณฑ์ใส่สารต้องห้ามหรือไม่ มีการอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ รวมถึงข้อสงสัยที่ว่า มีการหลอกให้โฆษณาสินค้า ถ่ายรูปคู่กับธนบัตรและรถหรูจำนวนมาก ก่อนนำไปโฆษณาตามเว็บไซต์ ว่าขายแล้วรวยจริง ขณะนี้บริษัทนี้มีสมาชิกกว่า 3 หมื่นคน แต่มีผู้เสียหายมาร้องเรียน ประมาณ 200 ราย คาดว่ามีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 1,000 คน มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท จึงอยากให้ดีเอสไอพิจารณาตาม มาตรา4 พระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และข้อหาอื่นร่วมด้วย


ด้านนายปิยะศิริ ฝากเตือนประชาชนว่า แชร์ลูกโซ่เป็นปัญหาหนึ่งที่มีผู้ถูกหลอกร่วมลงทุนจำนวนมาก ดีเอสไอจึงลงพื้นที่ให้ความรู้กับประชาชน พร้อมประสานความร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงมหาดไทย จับกุมดำเนินคดีผู้กระทำผิด หากสงสัยว่าธุรกิจที่ดำเนินการอยู่เข้าข่ายแชร์ลูกโซ่หรือไม่ ให้โทรศัพท์สอบถามได้ที่ 1202