“ณิชา” ร้องกองปราบล่าคนสวมบัตร ปชช.เปิดบัญชีหลอกเหยื่อ

2018-01-09 11:45:05

“ณิชา” ร้องกองปราบล่าคนสวมบัตร ปชช.เปิดบัญชีหลอกเหยื่อ

Advertisement

“ณิชา” เหยื่อสาวถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์สวมบัตรประชาชนเปิดบัญชีหลอกคนโอนเงิน พร้อมด้วยพี่สาวบุกกองปราบ แจ้งความเอาผิดคนร้ายนำบัตรประชาชนไปใช้กระทำผิด

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ อายุ 24 ปี ถูกดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง หลังมิจฉาชีพล้วงกระเป๋า นำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคาร 7 ธนาคาร รวม 9 บัญชี แต่ละบัญชีมีการโอนย้ายเงินหลายแสนบาท คาดว่าเป็นบัญชีที่เปิดขึ้นมาเพื่อหลอกให้คนโอนเงินเข้ามา และเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยในวันนี้ น.ส.ณิชา ได้เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม ระบุว่า ในวันนี้ ได้เดินทางมาพร้อมพี่สาว เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่นำบัตรประชาชนของตนไปเปิดบัญชีและนำบัญชีไปใช้ในการกระทำความผิดหลอกลวงประชาชน ยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้เปิดบัญชีที่ถูกนำไปใช้กระทำผิด ก่อนจะทราบว่าในวันที่ 28 ธ.ค.2560 ว่ามีหมายเรียก แต่วันนั้นไม่อยู่บ้าน จากนั้นมีตำรวจเดินทางมาที่บ้านพร้อมหมายจับมาติดต่อที่บริษัทที่ทำงานเพื่อตามตัว แต่ตนเองไม่อยู่ จึงตัดสินใจเข้าพบกองปราบปรามในวันที่ 6 ม.ค. เพื่อจะแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามจับกุมตัวและส่งไปยัง จ.ตาก ก่อนที่ตำรวจที่ จ.ตากจะฝากขัง และศาลไม่ให้ประกันตัว


น.ส.ณิชา กล่าวว่า นับจากนี้จะดำเนินการแจ้งความเอาผิดกับคนที่นำบัตรประชาชนไปใช้ ขณะเดียวกันอยากขอให้ทางธนาคารมีความรัดกุมในการรับเปิดบัญชี มีการตรวจสอบใบหน้า และขอดูหลักฐานของผู้เปิดบัญชี เพราะบัตรประชาชนที่คนร้ายนำไปใช้มีการแจ้งยกเลิกและทำบัตรใหม่ไปแล้ว



ด้าน น.ส.ปุญญาดา ก๊กมา พี่สาวของ น.ส.ณิชา ได้ตั้งข้อสังเกตถึงการทำสำนวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ จ.ตาก ว่า สำนวนการสอบสวนยังไม่มีความละเอียดรอบคอบ ไม่มีการสอบปากคำเพิ่มเติม หลังได้รับตัวจากกองปราบปราม แต่ส่งตัวน้องสาวไปฝากขังต่อศาลทันที