แกร่งแค่ไหนก็สลบ"นุสบา"เตือน!! ท้องร่วงระบาด

2018-01-08 13:30:11

แกร่งแค่ไหนก็สลบ"นุสบา"เตือน!! ท้องร่วงระบาด

Advertisement

เป็นคุณแม่สายสตรองคนหนึ่งของวงการบันเทิง ที่นับวันมีแต่ความสดใสในแววตา ผิวหน้าบวกกับท่าทางไม่มีคำว่า "แก่" ให้เห็นเลยแม้แต่น้อย เธอผู้นั้นคือดาวค้างฟ้า "นุสบา ปุณณกันต์" แต่ถึงจะแข็งแรงกล้าแกร่งแค่ไหน ก็ไม่สามารถเอาชนะเชื้อโรคร้ายที่กร้ำกรายมาอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว ซึ่งอาจเป็นเพราะคุณแม่นุสกิจกรรมพันตัว จึงไม่ได้ดูแลเรื่องพวกนี้อย่างทั่วถึง ล่าสุด คุณนุสได้ล้มหมอนนอนคนเดียว ณ รพ.แห่งหนึ่งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันครั้งนี้และคุณนุสก็ออกมาเตือนให้ระวังกันถึงเชื้อโรคตัวดังว่า ความว่า 



"... ขออนุญาตแจ้งข่าวค่ะ ขณะนี้โรคท้องเสียกำลังระบาดจาก เชื้อ Rotavirus อาการท้องเสียถ่ายเหลวรุนแรงมาก หลายครั้ง มีอาเจียนร่วมด้วย รวมทั้งมีไข้และปวดท้อง เสียน้ำและเกลือแร่กว่าจะหายใช้เวลา 5-10 วัน เราสัมผัสเชื้อได้ทั่วไปโดยที่เราไม่รู้ตัวเลย อาจล้างมือไม่สะอาด ได้รับเชื้อโดยสัมผัสวัตถุปนเปื้อนหรือบริโภคอาหาร & เครื่องดื่มที่ติดเชื้อ หมอบอกว่าไม่มียาแก้ท้องเสียตัวนี้ ต้องให้น้ำเกลือ ยาฆ่าเชื้อ อุจจาระถ่ายออกมาเรื่อยๆ จนกว่ามันจะหยุดเอง ป้องกันโดยล้างมือให้สะอาดบ่อยๆนะคะ อันตรายมากๆ ค่ะ ติดต่อทางสัมผัส อาหารปนเปื้อน ไม่สะอาด ดูแลสุขภาพนะคะ นุสร่วงไปคนหนึ่งแล้ว"






ซึ่งขณะนี้ ยังไม่มีรายงานพิเศษออกมาจากทีมแพทย์ เรื่องอาการความคืบหน้าผลการรักษาคุณนุสบาแต่อย่างใด ทีมงานข่าว นิว 18 ขอเป็นหนึ่งกำลังใจให้คุณนุศบาด้วยนะครับ

ลมหนาวมาระวัง "ไวรัสโรตา" ทำลูกน้อยป่วย http://www.newtv.co.th/news/9642



เตือนเด็กเล็กอุจจาระร่วงจากไวรัสโรตา http://www.newtv.co.th/news/10053