ซิดนีย์ร้อนสุดในรอบเกือบ 80 ปี แห่เล่นน้ำชายหาด

2018-01-08 10:30:33

ซิดนีย์ร้อนสุดในรอบเกือบ 80 ปี แห่เล่นน้ำชายหาด

Advertisement

เมืองซิดนีย์ ของออสเตรเลีย ต้องเผชิญคลื่นอากาศร้อนที่สุดในรอบเกือบ 80 ปี อุณหภูมิพุ่งแตะกว่า 47 องศาเซลเซียส ประชาชนต้องแห่เล่นน้ำตามชายหาดและสวนสาธารณะคลายร้อน

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมืองซิดนีย์ของออสเตรเลีย ต้องเผชิญกับคลื่นความร้อน ทำให้สภาพอากาศร้อนมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 79 ปี ต้ั้งแต่ปี พ.ศ.2482 หลังพบอุณหภูมิพุ่งถึง 47.3 องศาเซลเซียส ในเขตเพนริธ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทางการออกคำเตือนระวังเพลิงไหม้ พร้อมกับห้ามการจุดไฟทุกประเภท นอกจากนี้ ยังส่งผลกระทบต่อการแข่งเทนนิสที่สนามแข่งในซิดนีย์ การแข่งขันต้องหยุดลงชั่วคราวในเวลา 10.00 น.หลังอุณหภูมิในสนาม พุ่งแตะ 40 องศาเซลเซียส แต่ คริสตินา มลาเดโนวิค นักหวดสาวจากฝรั่งเศส ทวีตยืนยัน เธอเชื่อว่า อุณหภูมิช่วงเริ่มแข่ง น่าจะทยานไปถึง 50 องศาเซลเซียส


ประชาชนจำนวนมาก มุ่งหน้าสู่ชายหาด หรือไม่ก็สระน้ำตามสวนสาธารณะ เพื่อเล่นน้ำคลายร้อน ขณะที่ นักท่องเที่ยวฝรั่งเศสคนหนึ่ง ต้องโทรขอความช่วยเหลือ หลังเป็นลมแดด ขณะกำลังไต่เทือกเขา บลู เมาน์เทน นอกจากนี้ สภาพอากาศร้อนจัด ยังทำให้ไฟฟ้าดับ ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ ตู้กดเงินสด และไฟจราจรด้วย