องคมนตรีพร้อมครอบครัวทำบุญใหญ่ถวายอุโบสถ

2018-01-07 21:50:34

องคมนตรีพร้อมครอบครัวทำบุญใหญ่ถวายอุโบสถ

Advertisement

องคมนตรี พร้อมครอบครัวร่วมทำบุญใหญ่ถวายพระอุโบสถวัดป่านาสีนวล เป็นพุทธบูชา พุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธีกว่า 3,000 คน


เมื่อวันที่ 7 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่านาสีนวล บ้านนาสีนวน ต.สหัสขันธ์ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ พระอธิการณรงค์ ชยมงฺคโล เจ้าอาวาสวัดพุทธนิมิต(ภูค่าว) ประธานคณะสงฆ์ พร้อมด้วยพระเถรานุเถระจากภาคอีสาน ร่วมทำพิธีฉลองพระอุโบสถวัดป่านาสีนวลตัดหวายลูกนิมิต และรับถวายพระอุโบสถจากพุทธศาสนิกชนที่มีจิตศรัทธาร่วมสร้างในการถวายเป็นพุทธบูชา ในการสืบทอดต่อพระพุทธศาสนาในการเป็นพุทธมามะกะ โดย พล.อ.ธีรชัย นาควานิช องคมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส เดินทางมาร่วมทำบุญใหญ่พร้อม ม.ร.ว.พิศวาส ดิสกุล นาควานิช มารดา และน้องชาย คือ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 พล.ต.วุฒิชัย นาควานิช รองแม่ทัพภาคที่1 และครอบครัวถวายพระอุโบสถเป็นพุทธบูชาและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยว่าที่ ร.ต.ธีระพล โชคนำชัย นายอำเภอสหัสขันธ์และพุทธศาสนิกชนกว่า 3,000 คน ร่วมในพิธีอย่างเนืองแน่น


พระอุโบสถวัดป่านาสีนวล เป็นพระอุโบสถที่ได้ก่อสร้างขึ้นจากดำริของ ม.ร.ว.พิศวาส ดิสกุล นาควานิช ซึ่งวัดป่านาสีนวล เป็นวัดใหม่อยู่ด้านหลังวัดพุทธนิมิต (ภูค่าว) พระอธิการณรงค์ ชยมงฺคโล เจ้าอาวาสวัดพุทธนิมิต ได้ดำริสร้างวัดสาขาเพิ่มเพื่อให้เป็นพุทธสถานให้ประชาชนได้ปฏิบัติธรรม


ทั้งนี้ ม.ร.ว.พิศวาส ดิสกุล นาควานิช ได้เดินทางมาเป็นประธานยกช่อฟ้าและดำเนินการสนับสนุนการก่อสร้างมาโดยตลอด ซึ่งใช้ระยะเวลา 2 ปี การก่อสร้างได้แล้วเสร็จ ได้เปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนและประชาชนทั่วไปได้ร่วมพิธีปิดทองลูกนิมิต พิธีพุทธาภิเษกโดยพระราชศีลโสภิต (หลวงปู่หนูอินทร์ กิตติสาโร) เป็นประธานในพิธี พระอุโบสถที่ก่อสร้างขึ้นเป็นทรงไทยประยุกต์ที่วิจิตรสวยงาม ใช้งบประมาณก่อสร้างกว่า 19 ล้านบาท เป็นอีกแห่งที่ประชาชนจะเดินทางมาท่องเที่ยว เป็นวัดรองจากวัดพุทธนิมิต(ภูค่าว) สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจ.กาฬสินธุ์ เพราะเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธไสยยาสน์(ตะแคงซ้าย) อายุกว่า 2,000 ปี มีถาวรวัตถุขนาดใหญ่ที่สวยงามทั้งมหาธาตุเจดีย์ อุโบสถไม้จากใต้เขื่อนลำปาว และลานพระพุทธ 4 อริยาบท