ส่องรายได้คลายประวัติ "สารวัตรหมี" เจ้าบ่าวป้ายแดงของ "แพนเค้ก"

2022-06-10 15:50:51

ส่องรายได้คลายประวัติ "สารวัตรหมี" เจ้าบ่าวป้ายแดงของ "แพนเค้ก"

Advertisement

ส่องรายได้คลายประวัติ "สารวัตรหมี" เจ้าบ่าวป้ายแดงของ "แพนเค้ก" 



ณ ตอนนี้ไม่มีคำว่า "ว่าที่เจ้าบ่าว" ให้ใช้อีกแล้ว ... เพราะวันนี้ (10 มิ.ย.65) ก็ถึงฤกษ์ดีวันมงคลที่คู่รักมาราธอนนานกว่า 10 ปี อย่างนางเอกสาว “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” และ "สารวัตรหมี" หรือ "พ.ต.ท ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์" ได้จูงมือกันเข้าสู่ประตูวิวาห์แล้ว โดยทั้งคู่สวมชุดบ่าว-สาว สวยหล่อละมุนละไมเข้าพิธีมงคลสมรสกันแบบภายในครอบครัว ซึ่งมีเพื่อนพ้องคนสนิททั้งในและนอกวงการตบเท้าเข้าร่วมแสดงความยินดีคึกคัก แถมยังอวดชอตหวานซึ้งปนน่ารักให้แฟนๆ ได้ชมผ่านทางโซเชียลอีกด้วย เรียกได้ว่างานนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มและความประทับใจ 






ซึ่งบรรยากาศในงานนั้นอบอุ่นเป็นกันเอง ถึงแม้เจ้าสาวและเจ้าบ่าวจะสลับสับเปลี่ยนชุดค่อนข้างบ่อย จนแขกเหรื่อเก็บภาพตามแทบไม่ทัน โดยแต่ละลุคนั้นบอกเลยว่า "เจ้าแม่แคตวอล์ก" มาเองจริงๆ แต่ประเด็นที่จะนำเสนอต่อจากนี้ไม่ใช่เรื่องเสื้อผ้าหน้าผมแต่อย่างใด เราจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับ "เจ้าบ่าว" สุดหล่ออย่าง "สารวัตรหมี" กัน เพราะมีหลายคนยังไม่รู้ลึกซึ้งว่าแท้จริงแล้วเขามีประวัติความเป็นมาอย่างไร พร้อมทิ้งท้ายด้วยการเผยรายได้ข้าราชการระดับนี้ ต้องมีเงินสักเท่าไร ? ว่าแล้วอย่าช้าไย ไปตามอ่านกัน 





ชื่อจริงของเขาก็คือ “พ.ต.ท. ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์” อายุ 45 ปี เกิดในครอบครัวข้าราชการ เป็นลูกชายคนเดียวของ “พ.ต.อ. ชุติปกรณ์ เปรมานนท” อดีตผู้กำกับตรวจคนเข้าเมือง และเป็นเหลนของ “พ.ต.อ. พิเศษ พระยาถกลสรศิลป์” หรือ “สิงโต เปรมานนท์” นักเรียนนายร้อยตำรวจภูธรรุ่นแรก ขณะที่คุณแม่คือ “นงนุช เปรมานนท์” ลือกันว่า ครอบครัวของเขามีสมบัติมหาศาล เป็นที่ดินใจกลางกรุงเทพฯ ย่านทองหล่อ ซึ่งสื่อส่วนใหญ่จะเรียกเขาว่า "สารวัตรหมี" ใช่แล้ว ชื่อเล่นที่เรียกกันมาแต่เด็กก็คือ "หมี" นั่นเอง 





“สารวัตรหมี” เกิดและเติบโตในประเทศไทย ศึกษาในโรงเรียนไทย จนกระทั่งขึ้นมัธยมฯ ปลาย ช่วงอายุ 16 ปี ได้ตัดสินใจเดินทางไปเรียนต่อในต่างประเทศที่สหรัฐอเมริกาคนเดียว ไปแล้วก็ทั้งเรียนและทำงานไปด้วย เพื่อหาประสบการณ์ชีวิตใหม่ๆ จนกระทั่งเรียนจบมหาวิทยาลัย รวมแล้วเขาใช้ชีวิตในต่างแดนนานกว่า 8 ปี



จากนั้น “สารวัตรหมี” ตัดสินใจเดินทางกลับมาทำงานที่ประเทศไทย ในสายงานบันเทิง โดยเข้าทำงานที่ค่ายแกรมมี่เป็นโปรดิวเซอร์รายการต่างๆ ได้กระทบไหล่ดารามีชื่อเสียงมากมาย ต่อมาได้ตัดสินใจไปทำงานกับค่ายบีอีซีเทโร ซึ่งเป็นผู้จัดงานคอนเสิร์ตใหญ่ๆ ให้กับศิลปินไทยและต่างประเทศมากมาย และมีสิ่งเดียวที่เขายังไม่ได้ลองทำในสายงานบันเทิง ที่อยากทำมากใจจะขาดก็คือ “การสร้างหนัง”





และด้วยความที่ที่บ้านทำงานราชการมากันมาอย่างยาวนาน “สารวัตรหมี” จึงได้ตัดสินใจเบนเข็มชีวิตการทำงานจากสายบันเทิงมาสู่สายข้าราชการอย่างอาชีพตำรวจ ซึ่งเขาก็สามารถทำได้สำเร็จ เริ่มต้นด้วยยศชั้นประทวนคือ “ส.ต.ต.” จากนั้นได้นำวุฒิปริญญาตรี ไปเข้าอบรมสัญญาบัตรนายตำรวจ จนติดยศ “ร.ต.ต.” ตำแหน่งรองสารวัตรกองสารนิเทศ

ซึ่งหากเทียบเงินเดือนกับยศ พันตำรวจโท ของ "สารวัตรหมี" จะอยู่ราว ๆ ที่ 16,190-54,820 บาท

ผู้ที่มียศร้อยตำรวจตรีขึ้นไป ได้แก่

ร้อยตํารวจเอก ร้อยตํารวจโท และร้อยตํารวจตรี ได้รับเงินเดือนในระดับ (ส.1) อัตราเริ่มต้น 6,470 – 38,750 บาท ดังนี้



พันตํารวจตรี ให้ได้รับเงินเดือนระดับ (ส.2) 13,160-38,750 บาท

พันตํารวจโท ให้ได้รับเงินเดือนระดับ (ส.3) 16,190-54,820 บาท

พันตํารวจเอก ให้ได้รับเงินเดือนระดับ (ส.4) 19,860-58,390 บาท

พันตํารวจเอก (พิเศษ) ให้ได้รับเงินเดือนระดับ (ส.5) 24,400-69,040 บาท



ทั้งนี้ “สารวัตรหมี” ได้พบรักกับ “แพนเค้ก เขมนิจ” จากการออกไปบำเพ็ญประโยชน์ด้วยกันงานหนึ่ง และก็มักจะได้เจอเรื่อยๆ ตามงานจิตอาสาต่างๆ เพราะดาราสาวคนนี้เองก็เป็นคนชอบทำงานการกุศลเพื่อสังคมแบบเดียวกับเขา และแล้วทั้งสองก็คบหาดูใจกันมายาวนาน และตกลงใจจะใช้ชีวิตร่วมกันในที่สุด