จับอีก! แก๊งคอลเซนเตอร์ข้ามชาติ 3 ราย หลอกเหยื่อกว่า 40 ครั้ง

2018-01-07 22:25:31

จับอีก! แก๊งคอลเซนเตอร์ข้ามชาติ 3 ราย หลอกเหยื่อกว่า 40 ครั้ง

Advertisement

รอง ผบช.ทท.แถลงจับเครือข่ายแก๊งคอลเซนเตอร์ข้ามชาติเพิ่ม 3 ราย ทำหน้าที่ตระเวนกดเงินสดของเหยื่อจากตู้กดเงินสดกว่า 40 ครั้ง


เมื่อวันที่ 7 ม.ค. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงผลการจับกุมนายวสิฐวิชญ์ สุขเบื้องบน นายณัฐพงศ์ ตรัยรัตนยนต์ และนายซู เซ่า หลง สัญชาติไต้หวัน ถูกตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบางเขนจับกุมได้ หลังขยายผลจากการจับกุมเครือข่ายแก็งคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติ


โดยนายวสิฐวิชญ์ และนายณัฐพงศ์ มีหน้าที่ตระเวนถอนเงินสดที่ได้จากการหลวงลวงผู้เสียหาย จากตู้กดเงินสดในหลายพื้นที่ โดยนายวสิฐวิชญ์ถูกจับกุมได้ในบ้านเลขที่ 70 ซอยโชคชัย 4 ซอย 54 เขตลาดพร้าว และนายณัฐพงศ์ ถูกจับกุมได้คาห้องพักเลขที่ 403 อาคารถิ่นทองแมนชัน เขตดินแดง

ส่วนนายซู เซ่า หลง ถูกตำรวจจับกุมตัวได้ในขณะที่ทำการทดสอบบัตรอิเล็กทรอนิกส์ บริเวณตู้กดเงินสดธนาคารกรุงศรีอยุธยา หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ย่านสมุทรปราการ




พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ต้องหาตระเวนกดเงินมาแล้วกว่า 40 ครั้ง โดยเงินที่กลุ่มผู้ต้องหากดได้จากตู้กดเงินสดจะถูกส่งกลับไปให้กับผู้บงการที่ไต้หวัน ซึ่งขณะนี้ตำรวจทราบตัวผู้บงการแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งได้ประสานผู้เสียหายในต่างประเทศให้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ด้วย



เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา “ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น” กับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ส่งกลับไปให้ชาวจีน ในส่วนของนายวสิฐวิชญ์ ยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่าในฐาน “ร่วมกันบุกรุกเคหะสถานของผู้อื่นในเวลากลางคืน และร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่น” ด้วย




พร้อมกันนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยังเตรียมขยายผลจับกุมขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในประเทศเพื่อนบ้านด้วย พร้อมย้ำว่าผู้ที่รับจ้างเปิดบัญชีให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ จะถูกดำเนินคดีทุกกรณีโดยไม่มีข้อยกเว้น