ทรัมป์ยันระดับอัจฉริยะ แต่หนังสือแฉขายดี

2018-01-07 11:55:13

ทรัมป์ยันระดับอัจฉริยะ แต่หนังสือแฉขายดี

Advertisement

โดนัลด์ ทรัมป์ ยืนยันเขามีความเป็นอัจฉริยะ และฉลาด ตอบโต้ผู้เขียนหนังสือแฉเขาที่ว่าไม่มีความเหมาะสมกับตำแหน่งประธานาธิบดี เนื่องจากป่วยทางจิต

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้โพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ ปฏิเสธข้อกล่าวหาของไมเคิล วูล์ฟ ผู้เขียนหนังสือแฉความลับของทรัมป์ ในทำเนียบขาว เรื่อง “ไฟร์ แอนด์ ฟิวรี่” (Fire and Fury) ที่ระบุว่า ทรัมป์มีปัญหาทางจิต ไม่เหมาะสมที่จะนั่งเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐ แต่ทรัมป์ก็ตอบโต้ว่า เขาเป็นคนที่มีความเป็นอัจฉริยะอย่างแท้จริง โดยตลอดชีวิตของเขา มีสองสิ่งที่สำคัญอย่างมากคือ สภาพจิตใจที่มั่นคง และความเฉลียวฉลาด ทำให้เขาประสบความสำเร็จอย่างมาก ตั้งแต่สมัยที่เป็นนักธุรกิจ จนถึงดาราโทรทัศน์ และก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งเขาคิดว่า ไม่ใช่แค่ฉลาดเท่านั้น เขายังมีความเป็นอัจฉริยะอีกด้วย


ทั้งนี้ หนังสือ “ไฟร์ แอนด์ ฟิวรี่” เป็นหนังสือที่ตีแผ่และแฉความลับของทรัมป์ในทำเนียบขาว ที่เกิดความวุ่นวายขึ้นหลังทรัมป์ชนะเลือกตั้งพลิกความคาดหมาย วางแผงไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเป็นวันแรก ซึ่งเร็วกว่ากำหนดถึง 4 วัน ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า หลังจากที่การเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนของหนังสือ จนสร้างความฮือฮาขึ้นมา ทำให้ทรัมป์ขู่จะฟ้องร้องให้ศาลสั่งระงับการวางแผงของหนังสือเล่มนี้ จึงมีการชิงวางแผงก่อน


โดยร้านหนังสือ “บุ๊ค คัลเจอร์” ในนครนิวยอร์ก ต้องรีบขนหนังสือเรื่องนี้ ออกจากคลังเก็บ มาจัดเตรียมไว้ที่ร้านให้มากที่สุด เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า หลังมีลูกค้ามารอคิวซื้อหนังสือกันเป็นจำนวนมาก โดยผู้จัดการร้านบอกว่า เป็นเพราะการทวีตโจมตีหนังสือเล่มนี้ของทรัมป์ที่บอกว่า เต็มไปด้วยคำโกหกหลอกลวง ทำให้กลับเป็นการกระตุ้นให้คนอยากซื้อหนังสือเล่มนี้ไปอ่าน