นศ.ปริญญาโท มช. คว้าตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่

2018-01-07 12:10:16

นศ.ปริญญาโท มช. คว้าตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่

Advertisement

“น้องคิตตี้” นศ.ปริญญาโท มช.คว้าตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่ไปครองได้สำเร็จ


เมื่อวันที่ 7 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณเวทีการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2561 ภายในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี พ.ศ.2561 ด้านหลังศาลากลาง จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2561 ขึ้นเพื่อเฟ้นหาสาวงามมาทำหน้าที่ทูตทางวัฒนธรรม เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม และส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.เชียงใหม่ ตลอดระยะเวลา 3 ปี โดยมีประชาชนเข้าร่วมชมการประกวดเป็นจำนวนมาก




ดร.อดิศร สุดดี ผู้อำนวยการกองประกวดนางสาวเชียงใหม่ กล่าวว่า การประกวดนางสาวเชียงใหม่เป็นเวทีการประกวดสาวงามเวทีหนึ่งที่นับว่าเก่าแก่ที่สุดในประเทศ เช่นเดียวกับการประกวดนางสาวไทย จากเวทีประกวดที่มีจุดเริ่มต้นจากงานฉลองรัฐธรรมนูญในปี 2477 จวบจนปัจจุบันได้เป็นส่วนหนึ่งในงานรื่นเริงฤดูหนาว รวมระยะเวลากว่า 85 ปี ในปีนี้ได้เปิดรับสมัครสาวงามเข้าร่่วมการประกวดที่มีภูมิลำเนาในเขตภาคเหนือกลุ่มล้านนา 8 จังหวัด อายุระหว่าง 17 - 25 ปี กระทั่งเริ่มการคัดเลือกรอบแรกในวันที่ 2 ม.ค. 61 จนมาถึงการตัดสินผลการประกวดในค่ำคืนวันที่ 6 ม.ค.61 ที่ผ่านมา

สำหรับผลการประกวด ผู้ที่คว้าตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2561 ไปครอง ได้แก่ หมายเลข 23 น.ส.วธูสิริ ใจกลาง หรือน้องคิตตี้ อายุ 24 ปี นศ.ปริญญาโท คณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาสารสนเทศศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นสาวงามจาก จ.ลำพูน ได้รับรางวัลเป็นมงกุฎเพชร พร้อมสายสะพาย ถ้วยรางวัล เงินสด 100,000 บาท นอกจากนี้ยังได้รับตำแหน่งพ่วงอีก 2 ตำแหน่งคือ ตำแหน่ง Miss Positive Thinking ได้รับถ้วยรางวัลพร้อมสายสะพายประจำตำแหน่ง และตำแหน่ง Miss Reju Bright ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมสายสะพายและเงินรางวัล 5,000 บาท



ส่วนรองอันดับ 1 คือ หมายเลข 20 น.ส.วรรณษภรณ์ วุฒิวัฒนากุล อายุ 24 ปี นศ.คณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับมงกุฎ พร้อมสายสะพาย และเงินรางวัล จำนวน 50,000 บาท รองอันดับ 2 มีทั้งหมด 3 ตำแหน่ง คือ หมายเลข 19 น.ส.ดารารัตน์ ศรีเบญจรัตน์ อายุ 22 ปี นศ.คณะมนุษยศาสตร์ สาขาการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ และได้รับตำแหน่งขวัญใจสื่อมวลชน ได้รับถ้วยรางวัลพร้อมสายสะพาย และตำแหน่ง The Best Costume ได้รับรางวัลสายสะพายประจำตำแหน่ง , หมายเลข 11 น.ส.กันยารัตน์ วัจรินทร์ อายุ 25 ปี นศ.คณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และยังได้รับตำแหน่ง Miss Personality รับถ้วยรางวัลพร้อมสายสะพาย และตำแหน่ง Miss Central Festival Chiangmai 2018 ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมสายสะพายและเงินรางวัล 10,000 บาท และตำแหน่ง Miss Smile by เมืองไทยประกันชีวิต ได้รับถ้วยรางวัลพร้อมสายสะพาย , หมายเลข 32 น.ส.ลิขิตภัคษรณ์ วจิตรสุวรรณ อายุ 21 ปี นศ.คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรม สาขาออกแบบนิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

นอกจากนี้ยังมีหมายเลข 4 น.ส.พิมพ์ณิภา ดำรงจีรบุณย์ อายุ 19 ปี นศ.วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ แม้จะไม่ได้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย แต่ก็ได้รับรางวัล Miss People's Choice 2018 ได้รับถ้วยรางวัลและสายสะพายประจำตำแหน่ง 

ด้าน น.ส.วธูสิริ ใจกลาง หรือน้องคิตตี้ ซึ่งได้รับตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2561 เปิดใจหลังได้รับตำแหน่งว่า อยากจะขอบคุณทุกๆ คนที่ทำให้มาถึงจุดนี้ และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับตำแหน่งนี้ ซึ่งก่อนหน้าเคยดำรงตำแหน่งรองอันดับ 3 นางสาวลำพูน ประจำปี 2560 มาก่อนแล้ว และนับจากวันนี้จะปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่ให้ดีที่สุด