จับยาบ้าล็อตใหญ่ 4.96 ล้านเม็ด

2018-01-06 17:55:37

จับยาบ้าล็อตใหญ่  4.96 ล้านเม็ด

Advertisement

ผบ.ตร. แถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดรายใหญ่ รวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้า 4.96 ล้านเม็ด 


เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น.และ พล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ รอง ผบช.น.แถลงการจับกุมนายเกรียงศักดิ์ วงษ์สุวรรณ หรือ ใหม่ ดอนซ่า อายุ 22 ปี และนายวิเชียร เนตรทอง อายุ 25 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 4.9 ล้านเม็ด อาวุธปืน 1กระบอก


ทั้งนี้จากการสืบสวนขยายผลการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ในกทม.ได้ทราบว่า มีนายโจ ไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง ลักลอบค้ายาเสพติด ให้กับลูกค้าในพื้นที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรีและจังหวัดใกล้เคียง จนสืบสวนทราบว่ามีการแบ่งหน้าที่การทำงานอย่างเป็นระบบและได้เช่าทาวน์เฮ้าส์อยู่ที่บ้านเลขที่ 1608/145 หมู่ที่ 5 ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรีไว้เป็นที่เก็บพักยาเสพติด โดยใช้รถยนต์กระบะตู้ทึบยี่ห้อโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน ฒผ 4361 กรุงเทพมหานคร ใช้ในการขนส่งยาเสพติด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เฝ้าสะกดรอยติดตามดูความเคลื่อนไหวจน เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ต้องหาได้นำรถยนต์กระบะต้องสงสัย หมายเลขทะเบียน ฒผ
4361 กรุงเทพมหานคร มาจอดที่บริเวณหน้าบ้านดังกล่าว เจ้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นและเข้าจับกุมผู้ต้องหา พบปืนออโตเมติกพร้อมลูกปืนขนาด 9 มม. จำนวน 14 นัดซุกซ่อนอยู่ภายในรถกระบะตู้ทึบ บริเวณใต้ที่นั่งคนขับ และพบยาบ้าจำนวน 4.96 ล้านเม็ดซุกซ่อนอยู่บริเวณที่ชั้นล่างของบ้านดังกล่าว




พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวอีกว่า สำหรับยาเสพติดล็อตดังกล่าวเป็นของกลุ่มว้าใต้ ลำเลียงยาเสพติดมาจากภาคเหนือ น่าจะเข้ามาในช่วงก่อนปีใหม่หรือหลังปีใหม่ ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาจะฉวยโอกาสช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน นำยาบ้าดังกล่าวกระจายลงสู่พื้นที่ภาคใต้และภาคกลาง น่าเชื่อว่ามีการจำหน่ายยาบ้าออกไปแล้วบางส่วนกว่า 6 ล้านเม็ด

มีรายงานด้วยว่าสำหรับอาวุธปืนที่ตรวจยึดได้นั้นเป็นของนายตำรวจรายหนึ่งในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ซึ่งชุดจับกุมจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดนี้หรือไม่