มือดีมีผวา ! “ฟรัง” ควงทนายแจ้งความ ดำเนินคดีคนหมิ่นประมาท

2022-05-30 10:15:13

มือดีมีผวา ! “ฟรัง” ควงทนายแจ้งความ ดำเนินคดีคนหมิ่นประมาท

Advertisement

 
เพราะบุคคลสาธารณะ ไม่ใช่ที่รองรับอารมณ์ “ฟรัง นรีกุล” ลงดาบพวกมือดี ควงทนายแจ้งความ ดำเนินคดีชาวโซเชียลที่คอมเมนต์ในเชิงหมิ่นประมาท

เป็นการเคลื่อนไหวที่ทำเหล่าเกรียนคีย์บอร์ดมือดีที่ชอบวิจารณ์พาดพิงในสิ่งที่ไม่รู้จริงหวั่นผวาไม่น้อยเลยทีเดียว หลังจากที่ล่าสุด (29 พ.ค. 2565) นักแสดงสาวขวัญใจวัยรุ่นอย่าง “ฟรัง นรีกุล เกตุประภาภร” ได้โพสต์ภาพร่วมเฟรมกับทนายความ หลังเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน. ทองหล่อ 

ขอจัดหนัก “ดีเจมะตูม” ทุ่มโมหน้าที่เกาหลี พร้อมติดแท็กบอก #จบทริปกลับไทยอย่างสมศักดิ์ศรี 

ออร่าเจิดจ้า “ขวัญ” นุ่งบิกินีสีขาวสาดซีนเด็ดซ่อนใต้ชุดที่เหมือนจะเรียบร้อยแต่เซ็กซี่ทะลุทะลวง 

ทนมานาน “เก๋” งงใจโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ป่วนไม่ยั้ง ถามจะมีหน่วยงานไหนออกมาจัดการให้หมดไปได้ไหม



พร้อมกันนี้สาวฟรังก็ยังได้เขียนแคปชั่นเล่าว่า... “เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 65 ฟรังและพี่พีท (ชยุตพงษ์ ผไทวณิชย์) ทนายความ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน. ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลในโซเชียลมีเดียต่างๆ ทั้ง Twitter Facebook หรือ Youtube ที่ได้โพสต์หรือคอมเมนต์ข้อความในลักษณะที่เป็นการหมิ่นประมาทต่อฟรัง




ในการแจ้งความร้องทุกข์ครั้งนี้ ฟรังต้องการให้ผู้กระทำผิดได้รับโทษตามกฎหมาย และเป็นบทเรียนให้กับผู้กระทำผิด รวมทั้งเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆ ให้ ”คิด” ก่อนที่จะพูดหรือพิมพ์ข้อความกล่าวหาที่ไม่เป็นความจริงลงในสื่อโซเชียลมีเดีย ที่อาจจะส่งผลให้บุคคลที่โดนกล่าวหานั้นได้รับความเสียหาย ทั้งทางหน้าที่การงานและสภาพจิตใจ เพราะบุคคลสาธารณะ ไม่ใช่ที่รองรับอารมณ์ ไม่ใช่พื้นที่ในการแสดงตัวตน คุณไม่มีสิทธิที่จะกล่าวหาหรือใส่ความใดๆ ต่อบุคคลอื่นตามใจชอบได้ค่ะ”

ซึ่งงานนี้ก็มีบรรดาเพื่อนพ้องและแฟนๆ เข้าคอมเมนต์เห็นด้วยกับสาวฟรังกันจำนวนมาก อาทิ “ขอหนักๆ เลยนะ”, “ยอดเยี่ยมค่ะ เป็นตัวอย่างที่ดีเพื่อทำให้คนที่จะเขียนอะไรต่อไป ใช้ความคิดก่อนเขียน และรู้จักมีมารยาทบนโซเชียลมีเดียด้วย เป็นกำลังใจให้นะคะ”, “เริ่ดเฟ้อค่ะ”, “ขอให้คนที่กระทำได้รับผิดนะคะ เป็นกำลังใจให้พี่ฟรังนะคับ”, “ดีค่ะ บางคนชอบพูดเหมือนรู้มาก ทังที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์เลย”, “เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบรรทัดฐานสังคมที่ดีขึ้นค่ะ”, “เป็นกลจ.ให้ครับ เอาให้ถึงที่สุดเลยครับ”, “เอาหนักๆเลยย”, “ปังมากนรีกุล” ฯลฯ 





ขอบคุณอินสตาแกรม : frungnarikunn