“น้ำหวาน”สุดทนแจ้งความเอาผิดหนุ่มตามด่า 5 ปี

2018-01-05 18:05:49

“น้ำหวาน”สุดทนแจ้งความเอาผิดหนุ่มตามด่า 5 ปี

Advertisement

“น้ำหวาน ซาซ่า” แจ้ง บก. ปอท.เอาผิดชายนิรนามด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายผ่านอินสตาแกรมนาน 5 ปี เผยด่าอย่างต่ำวันละ 30ข้อความ สูงสุด 200 ข้อความ แม่อ้างป่วยสติไม่ดี

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 5 ม.ค. ที่ บก.ปอท. น.ส.พิมรา เจริญภักดี หรือ “น้ำหวานซาซ่า” อายุ 34 ปี พร้อมด้วย น.ส.พลอย เจริญปุระ อายุ 55 ปี มารดา และผู้จัดการส่วนตัว เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา รอง สว.(สส.)กก.3 บก.ปอท. ให้ดำเนินคดีกับชายเจ้าของอินสตราแกรมชื่อ "spiritmhilesvhey" ที่พิมพ์ข้อความด่าหยาบคาย ลามกอนาจาร นานติดต่อกัน 5 ปี ต่อเนื่อง



น.ส.พิมรา เผยว่า มีบุคคลคาดว่าเป็นผู้ชาย ใช้ชื่อ "spiritmhilesvhey" ติดตาม ตนมานานต่อเนื่อง 5 ปี แล้วตั้งแต่ตนใช้ทวิตเตอร์ ปัจจุบันเป็นอินสตาแกรม ก็ยังตามมาด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ลามก ขู่ทำร้ายร่างกาย เฉลี่ยแล้วใน 1 วันจะพิมพ์มาด่าอย่างต่ำ 30 ข้อความ สูงสุดประมาณ 200 ข้อความ ที่ผ่านมาพยายามบล็อก แต่เขาก็เปลี่ยนชื่อและเข้ามาด่าตลอด รวมทั้งส่งข้อความมาที่โทรศัพท์ด้วย กระทั่งเมื่อ 5 เดือนที่แล้ว ชายคนดังกล่าวได้ใช้โทรศัพท์พิมพ์ข้อความด่าทอมาที่โทรศัพท์ ตนก็เลยโทรกลับไปมีผู้หญิงรับสาย เลยรู้ว่าเป็นแม่ของเขา ตอนแรกแม่เขาไม่ยอมรับ กดดันจนแม่เขายอมรับ และบอกว่าลูกเค้าสติไม่ดี เป็นออทิสติกมั่งขอให้ไม่เอาเรื่อง ตนก็บอกให้หยุดเพราะจะแจ้งความเอาเรื่อง แม่เขาขอร้องไม่ให้เอาเรื่อง ก็เลยบอกไปเจอกันที่ สน.ทองหล่อเพื่อไปลงบันทึกประจำวันว่าจะเลิกส่งข้อความด่าตนทางอินสตาแกรม แต่สุดท้ายก็ไม่มา ตนเลยโทรไปหาอีก บอกไม่มาจะเอาเรื่องจริงๆนะ แม่เขาบอกว่า ถ้าให้ดูบัตรคนพิการของลูกจะหยุดเอาเรื่องได้ไหม สุดท้ายแม่ตนขอไว้ไม่ให้เอาเรื่อง เพราะสงสารหัวอกคนเป็นแม่เหมือนกัน กระทั่งช่วงปีใหม่ที่ผ่านเขาส่งข้อความด่าตน แต่ไปด่าในอินสตาแกรมของพี่ๆและผู้ใหญ่ในวงการที่ตนสนิทและเป็นเพื่อนกันในอินสตาแกรม ทางน้าใหม่ เจริญปุระ บอกไม่ได้แล้วนะหวาน มันพาลไปถึงคนอื่นแบบนี้เราเสียการเสียงานหมด เลยตัดสินใจมาแจ้งความ




ด้าน ร.ต.อ.สมบัติ กล่าวว่า เบื้องต้นรับแจ้งความ ลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนส่วนข้อหาหมิ่นประมาท เป็นคดีอาญา ไม่เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังจากนี้จะให้ผู้เสียหายไปแจ้งความ โรงพักท้องที่ และตนจะรวบรวมหลักฐานไปให้ พนักงานสอบสวนโรงพักดังกล่าว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป