“วิษณุ”จบปัญหาซื้อหมาจากนายกฯ

2018-01-04 16:35:41

“วิษณุ”จบปัญหาซื้อหมาจากนายกฯ

Advertisement

“วิษณุ” ลั่นจบปัญหารับซื้อหมาบางแก้วจาก “บิ๊กตู่” ไว้เอง อุบไต๋ใช้วิธีไหนบอกถูกกฎหมายแน่นอน เผย ป.ป.ช. เตรียมแก้ประกาศ ป.ป.ช. รับของมูลค่าไม่เกิน 3,000 บาทได้


เมื่อวันที่ 4 ม.ค.นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีถูกร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ให้สอบสวนกรณีซื้อหมาบางแก้ว 3 ตัวราคาตัวละ 6,000 บาทมอบให้กับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ว่า ถ้าคนนั้นไม่เอา คนนี้ไม่เอาผมจะเอา และผมมีวิธีเอาโดยไม่ผิดกฎหมายด้วย แต่ผมไม่เปิดเผยวิธีการว่าทำอย่างไร ตอนนี้ที่บ้านผมเลี้ยงหมาพันธุ์คอร์กี้อยู่ 1 ตัวโดยเลี้ยงอยู่บนบ้าน แต่ถ้าได้พันธุ์บางแก้วมาก็จะเลี้ยงในบริเวณบ้านได้


นายวิษณุ กล่าวต่อว่า ทราบว่า ป.ป.ช.กำลังจะแก้ไขประกาศป.ป.ช.ที่กำหนดวงเงินห้ามรับและให้ทรัพย์หรือประโยชน์อื่นใดมูลค่าเกิน 3,000 บาท เพราะเป็นวงเงินที่กำหนดอยู่ในประกาศ ป.ป.ช.ปี 2542 ซึ่งเป็นฐานเก่าที่ตั้งไว้นานแล้ว โดยเป็นการขยับตามค่าครองชีพในปัจจุบัน เพื่อให้สอดรับกับพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ที่จะมีผลบังคับใช้ โดยเป็นไปตามอำนาจของ ป.ป.ช.ที่จะแก้ไขประกาศดังกล่าวโดยที่ไม่ต้องมีฝ่ายใดร้องขอ