รอผลตรวจปืนและปลอกกระสุนก่อนส่งฟ้อง “เสก”

2018-01-04 16:15:32

รอผลตรวจปืนและปลอกกระสุนก่อนส่งฟ้อง “เสก”

Advertisement

ผู้การฯ เมืองคอนเผย รอผลตรวจปืนและปลอกกระสุนก่อนสรุปสำนวนส่งฟ้อง “เสก โลโซ” หลังได้ประกันตัวเพื่อนฝูงและนักการเมืองท้องถิ่นเมืองคอนแห่ให้กำลังใจแน่นร้าน ช่วงเช้าไลฟ์สด ปชส.เมืองคอนก่อนบินกลับ กทม.


หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช คุมตัว “เสก โลโซ” ผู้ต้องหาในคดีมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไปในสถานที่สาธารณะ โดยไม่รับอนุญาต ยิงปืนในสถานที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ไปผลัดฟ้องฝากขังนัดแรก 12 วันที่ศาล จ.นครศรีธรรมราช และทางทนายความของเสก ได้ยื่นหลักทรัพย์เงินสด 1.5 แสนขอประกันตัวเสก โดยศาลได้พิจารณาอนุญาตให้ประกันตัวเสก โลโซ ไปพร้อมให้ประกันนายทวีวัฒน์ หรือไข่ พหุพฤกษ์ ที่รับฝากปืนของเสกที่ใช้ก่อเหตุยิงขึ้นฟ้า โดยใช้หลักทรัพย์ 50,000 บาท โดยมีเงื่อนไขว่าห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร ตามที่เสนอข่าวไปตามลำดับแล้วนั้น


วันที่ 4 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามกำหนดการที่เสก โลโซ จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ด้วยรถตู้หลังศาลให้ประกันตัวเมื่อวานนี้ (3 ม.ค.) แต่เนื่องจากเสก โลโซ มีอาการอ่อนเพลียหลังถูกดำเนินคดี ทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ ทางทีมงานจึงเปลี่ยนใจให้ เสก นอนพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในย่านถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยจะให้เสก โลโซ และอีฟ แม็กซิม แฟนสาว เดินทางกลับด้วยเครื่องบิน ในวันที่ 4 ม.ค.2561 ส่วนทีมงานที่นำรถตู้เดินทางติดตามมาจากกรุงเทพฯ จะนั่งรถตู้กลับตามปกติ อย่างไรก็ตามในช่วงค่ำของวันที่ 3 ม.ค. 2561 ที่ผ่านมา “เสก” และอีฟ แฟนสาวพร้อมทีมงานส่วนหนึ่งได้เดินทางไปรับประทานอาหารค่ำที่ร้าน “อีสานบ้านสวน” ถ.วัดโบสถ์ ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยมีพรรคพวกเพื่อนฝูงและนักการเมืองท้องถิ่นใน จ.นครศรีธรรมราชที่รู้จักกับ “เสก” และทีมงานเดินทางไปให้กำลังและร่วมแสดงความยินดีที่ “เสก” ได้รับการประกันตัวจากศาล ซึ่งมีการดื่มเหล้ากันเล็กน้อยก่อนรับประทานอาหารและแยกย้ายกลับไปพักผ่อนในเวลาประมาณ 22.30 น. คืนเดียวกัน




ในช่วงเช้าวันนี้ (4 ม.ค.) “เสก โลโซ” และอีฟ ได้ตื่นนอนตั้งแต่เช้าตรู่และขอเปลี่ยนไฟล์ทบินจาก 07.30 น.ไปเป็นช่วงบ่ายแทนโดยระหว่างนั้น “เสก” และอีฟ ได้เดินทางไปกราบนมัสการองค์พระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร รวมทั้งสถูปเก็บอัฐิสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช หรือที่ชาวนครศรีธรรมราชเรียกว่า “สถูปเจดีย์พระเจ้าตาก” บริเวณเยื้องกับประตู 2 ทางเข้าวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร โดย “เสก โลโซ” ได้ไลฟ์สดบรรยากาศและบรรยายประชาสัมพันธ์ถึงความสำคัญของ จ.นครศรีธรรมราชที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน โดยเฉพาะพระบรมธาตุเจดีย์ และสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โดยมีประชาชนจำนวนมากแห่มาให้กำลังใจและขอถ่ายรูป โดยเสกทักทายกับประชาชนอย่างเป็นกันเอง ในขณะที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นำโดย พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย สวป.เดินทางมารักษาความปลอดภัยเนื่องจากเกรงว่าอาจจะมีกลุ่มที่ไม่พอใจ “เสก” มารุมทำร้ายได้ จากนั้นคณะของ “เสก” ได้เดินทางไปกราบนมัสการศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช และเดินทางต่อไปยังวัดประดู่พัฒนารามและวัดแจ้งวรวิหาร ซึ่งอยู่ติดกันและเป็นสถานที่ประดิษฐานของสถูปอัฐิสมเด็จพระเจ้าตาก ที่ชาวนครศรีธรรมราชเรียกว่า “”เก่งจีนวัดประดู่-เก๋งจีนวัดแจ้ง” ก่อนเดินทางไปยังท่าอากาศนครศรีธรรมราช เพื่อโดยสารเครื่องบินไฟล์ทประมาณบ่าย 2 โมงไปยังท่าอากาศยานดอนเมืองและกลับบ้านต่อไป


พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช กล่าวถึงการส่งฟ้อง “เสก โลโซ” ว่า ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีกับ “เสก” ตามที่ระบุในหมายจับ 3 ข้อหา ประกอบด้วย มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไปในสถานที่สาธารณะศาล จ.นครศรีธรรมราชโดยไม่รับอนุญาต ยิงปืนในสถานที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยเสกให้การรับสารภาพ 2 ข้อหา คือพกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไปในสถานที่สาธารณะศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชโดยไม่รับอนุญาต ยิงปืนในสถานที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติให้การปฏิเสธเพราะเป็นปืนที่มีอนุญาต มีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย



ในขณะที่การสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยเฉพาะการตรวจและเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุที่ในคลิปเสกยิงขึ้นฟ้า 9 นัด และยิงลงดิน 1 นัด ตำรวจเก็บปลอกกระสุนได้แค่ 9 ปลอก กระสุนที่ยังไม่ได้ยิงอีก 1 นัด ก่อนจะตามยึดปืนของ “เสก” ที่ใช้ยิงขึ้นไปได้ที่บ้านของนายทวีวัฒน์ พหุพฤกษ์ ในท้องที่ สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งทางตำรวจได้ส่งอาวุธปืน กระสุนปืนและปลอกกระสุนปืนที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุไปให้กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติทำการพิสูจน์ว่าปลอกกระสุนปืนดังกล่าวยิงมาจากปืนกระบอกที่ตำรวจยึดได้ในท้องที่ สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หรือไม่ ซึ่งต้องรอผลอีกระยะหนึ่ง แต่ในคำให้การของ “เสก” จะชัดเจนมากจากคำรับสารภาพ แต่ในทางการดำเนินการเกี่ยวกับคดีจำเป็นต้องรอผลการพิสูจน์ปืนและปลอกกระสุน ส่วนในข้อหามีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตที่เสกให้การปฏิเสธนั้นก็ต้องนำหลักฐานไปแก้ต่างในชั้นศาลต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีการโพสต์ข้อความในโลกโซเชี่ยลและภาพผู้คนจำนวนหนึ่งเดินทางไปยังที่เกิดเหตุทำการขุด คุ้ยเขี่ย หาหัวกระสุนปืนที่เสก ยิงลงดิน 1 นัด ซึ่งตำรวจไม่ได้นำไปประกอบเป็นหลักฐานเนื่องจากหาไม่พบ รวมทั้งหัวกระสุนปืนที่ยิงขึ้นฟ้าที่ไม่รู้ว่าจุดที่หัวกระสุนไปตกอยู่ในจุดใด โดยข้อความที่โพสต์ระบุว่า “ด่วน!!ชาวพรหมคีรี นครศรีธรรมราช แห่เดินทางไปวัดเขาขุนพนมแน่นวัด(วัดพระเจ้าตาก)เพื่อหากระสุน 10 นัดมาเก็บไว้บูชา เชื่อเป็นของดีทำลายคุณไสยทุกรูปแบบได้ เพราะเป็น “กระสุนเสก” นอกจากนี้ชาวพรหมคีรี ส่วนหนึ่งยังแสดงความดีใจที่ “เสก” ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าจะมาหาซื้อที่ดินใกล้วัดเขาขุนพรหม เพื่อสร้างบ้านอยู่อาศัย โดยมีการวิพากวิจารณ์และจับตาว่า “เสก” จะเลือกซื้อที่ดินใกล้วัดแปลงไหน ของใคร.