×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

"ไพศาล"วิเคราะห์จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้สุดท้ายส่งต่อ "ขาใหญ่"

"ไพศาล"วิเคราะห์จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้สุดท้ายส่งต่อ "ขาใหญ่"
2023-08-09 20:40:33


"ไพศาล"วิเคราะห์การเมืองฉาก 2  พท. ตั้งรัฐบาลไม่ได้ ส่งไม้ต่อ  ภท. ก็ไม่ได้อีก สุดท้ายส่งขาใหญ่ดำเนินการต่อไป 

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 66  นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ Paisal Puechmongkol ระบุว่า การเมืองฉาก 2 (9 ส.ค. 66) หลอกแดก แหกตา ต้มตุ๋น ลุ้นกันสุดๆ ว่าจะเปิดหน้าพระเอกวันไหน

1. หลังเพื่อไทย และภูมิใจไทยตกลงร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลที่มีข้อจำกัดว่า ไม่แก้ 112 ไม่เป็นเสียงข้างน้อย ไม่มีก้าวไกล และไม่มีลุง ก็หมายความว่าใกล้ปิด  การเมืองฉาก2 เข้าไปทุกทีแล้ว เว้นแต่จะพูดใหม่ว่า การตั้งข้อจำกัดนั้นไม่ใช่สัญญา เป็นแค่การผายลมให้คนไทยดมเท่านั้น  เงื่อนไขแบบผายลมนั้นตั้งรัฐบาลไม่ได้ และจะมีการส่งไม้คิวต่อให้กับ ภท. แล้ว ภท. ก็อาจจะบอกว่า จัดไม่ได้ แล้วส่งไม้ต่อให้ขาใหญ่จัดตั้งรัฐบาลต่อไป   ภท. ไม่มีเวลาจัดตั้งรัฐบาลหรอก เพราะไหน คดี ป.ป.ช. ไหนคดียุบพรรค ไหนจะคดีสอย ส"ส. เกือบ 34 คน กำลังตั้งแถวเรียงหน้าเข้ามา ไม่ได้เบากว่าก้าวไกลหรือเพื่อไทยหรอก กลิ่นเน่าของไสยศาสตร์ทางกฎหมายในวาระสุดท้าย ย่อมคละคลุ้งหนักหน่วงเป็นธรรมดา 

2. พรรคขั้วเก่าแย้มท่าทีว่าพร้อมจะเข้าร่วมรัฐบาลและรอคำเชิญ แต่ลุงป้อมสมาร์ตกว่า แถลงท่ามกลางงานวันเกิดว่า เดี๋ยวเขาก็มาเชิญเองแหละ และเมื่อวานที่ลุงป้อมลาประชุม ครม. ไม่ได้งอนอะไรใคร แต่เพราะมีราชการสำคัญเร่งด่วน ที่ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงสาธารณะจากจีน นำคณะเดินทางด่วนมาขอพบ แต่ติดต่อเข้าพบ โดยวิถีทางปกติไม่ได้ มีไอ้โม่งคอยขวาง จนคณะเดินทางถึงประเทศไทยและถึงกำหนดการจะพบปะหารือกันแล้ว ลุงป้อมเพิ่งทราบเรื่องจากการประสานงานพิเศษ ก่อนไม่กี่ชั่วโมง จึงต้องปลีกตัวมาหารือข้อราชการสำคัญเร่งด่วน เห็นหรือยังพระคุณท่านว่าบ้านเมืองของเรานี้มีไอ้โม่งจัญไร คอยทำลายความสัมพันธ์ไทย-จีน อย่างเลือดเย็น

3. มีท่าทีที่น่าสังเกตจากก้าวไกลว่าต้องการให้เพื่อไทยกลับมาร่วมพันธ์มิตร 8 พรรคต่อไป ในขณะที่บางกระแสบ่งชี้ว่าก้าวไกลจะโหวตให้แคนดิเดตจากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ในขณะที่ สว. สายแป๊ะแสดงท่าทีว่าจะไม่โหวตให้แคนดิเดตจากเพื่อไทย ก็หลอกแดกแหกตาต้มตุ๋นกันต่อไป

4. อีก 5 วันจะครบ 3 เดือนนับแต่เลือกตั้งแต่ยังตั้งรัฐบาลไม่ได้ เป็นการประจานความวิปริต ผิดเพี้ยน ของระบบกฎหมาย และกระบวนการ ไสยศาสตร์ทางกฎหมาย ที่ทั่วโลกก็ต้องตกตะลึงงง และเพิ่มแรงกดดันให้เคารพเสียงประชาชนในการเลือกตั้งกระหึ่มมากขึ้นทุกวัน ในท่ามกลางความฉิบหายของบ้านเมืองและประชาชน ที่ไม่มีผู้ใดไยดี ก็คอยรับวิบากกรรมกันให้ดีเด้อ

ขอบคุณเพจ Paisal Puechmongkol