ศาลอนุมัติหมายจับ "เสก โลโซ"2 ข้อหาหนัก

2017-12-30 18:30:59

ศาลอนุมัติหมายจับ "เสก โลโซ"2 ข้อหาหนัก

Advertisement

รอง ผบ.ตร. สั่งการตำรวจเมืองคอนเร่งออกหมายจับ "เสก โลโซ"ยิงปืน  ผิด 2 ข้อหาหนัก พกปืนไปในที่ชุมชน ยิงปืนโดยใช่เหตุ ล่าสุดศาลอนุมัติหมายจับแล้ว

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.คร. ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าขณะนี้ได้สั่งการไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช)  ให้เร่งดำเนินการออกหมายจับ "เสก โลโซ"ภายในวันนี้ และเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับบุคคลทั่วไป โดยเบื้องต้นพบกระทำความผิด 2 ข้อหา ตามพ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490 ในความผิดพกพาอาวุธปืนติดตัวโดยเปิดเผย หรือพาไปในชุมชนที่ได้จัดให้มีขึ้นเพื่อนมัสการ การรื่นเริง การมหรสพ หรือการอื่นใด ตามมาตร 8 ทวิวรรค2 ต้องระวางโทษ จำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 5 ปีและปรับตั้งแต่ 1,000 บาทถึง 10,000 บาท ส่วนอีกข้อหาเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา376 ผู้ใดยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชนระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 วันหรือปรับไม่เกิน 5,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ อย่างไรก็ตามสำหรับข้อหาอื่น ๆ หากตรวจสอบว่าเข้าข่ายก็จะดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป


ล่าสุด ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช อนุมัติหมายจับ เสก โลโซ  ในข้อหา มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควรและไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน” มีอายุความ 15 ปี นับแต่วันที่ 29 ธ.ค. 2560