สลด... เด็กซิมบับเวตกค้างสุวรรณภูมิ 3 เดือน

2017-12-27 16:35:18

สลด... เด็กซิมบับเวตกค้างสุวรรณภูมิ 3 เดือน

Advertisement

เด็กซิมบับเว ตกค้างที่สนามบิน 3 เดือน สนามบินสุวรรณภูมิ ชี้เป็นหน้าที่ ตม.กับ สายการบินดูแลส่ง ผู้โดยสารติดค้างในสนามบิน ไปยังประเทศปลายทาง


ภาพ Facebook: Kanaruj Artt Pornsopit

เกิดกรณีเด็กซิมบับเว ตกค้างที่สนามบิน 3 เดือน ล่าสุด ทางสนามบินสุวรรณภูมิ ชี้เป็นหน้าที่ ตม.กับ สายการบินดูแลส่ง ผู้โดยสารติดค้างในสนามบิน ไปยังประเทศปลายทาง




แหล่งข่าวระดับสูงจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน เผยถึงกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Kanaruj Artt Pornsopit โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า “สาวน้อย Mashia จากซิมบับเว ติดอยู่สนามบินสุวรณภูมิ กับพี่ชายและครอบครัวมาร่วมเกือบ 3 เดือน เนื่องจากสถานการณ์ไม่สงบภายในประเทศ

โดยแหล่งข่าว บอกว่าการที่ผู้โดยสารพักรอภายในสนามบินนั้นถือเป็นเหตุการณ์ปกติ เกิดขึ้นบ่อยๆ ไม่เฉพาะ สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินอื่นๆ ก็มีเช่นเดียวกัน ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่ เกิดจากยังเดินทางกลับประเทศไม่ได้



อาจเพราะประเทศปลายทางเกิดปัญหาความวุ่นวายภายใน ทั้งเรื่องความขัดแย้งด้านต่างๆ เกรงจะไม่ปลอดภัย ปัญหาการเมือง ซึ่งสายการบินที่ผู้โดยสารเดินทางมาและสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของประเทศนั้นๆ จะเป็นผู้รับผิดชอบ ดูแล ประสานงานให้เดินทางต่อไปยังปลายทาง

ในกรณีนี้ก็คือ ตม.ของประเทศไทย จะต้องรับผิดชอบดูแลอาหารและที่พักอาศัยให้กับคนกลุ่มดังกล่าว โดยให้พักที่ห้องผู้โดยสารต้องกลับ จนกว่าจะเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางได้