มันมาอีกแล้ว! งูจงอางยาว 4 เมตรเลื้อยเข้าบ้านยายครั้งที่ 3 เชื่อเป็นงูเจ้าที่

2017-12-21 11:50:03

มันมาอีกแล้ว! งูจงอางยาว 4 เมตรเลื้อยเข้าบ้านยายครั้งที่ 3 เชื่อเป็นงูเจ้าที่

Advertisement

เกิดเหตุระทึกขวัญ งูจงอางตัวใหญ่ความยาวถึง 4 เมตร เลื้อยเข้าบ้านคุณยายวัย 83 ปี ชาว ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ อีกครั้ง ซึ่งนับเป็นตัวที่ 3 หลังจากที่เพิ่งจะทำบุญสะเดาะเคราห์บ้านไปหมาดๆ แต่ไม่เป็นผล ด้านชาวบ้านเชื่อเป็นงูเจ้าที่ แนะตั้งศาล


เมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเต็กก่าจีคุงเกาะลำทับ ได้รับแจ้งว่า มีงูจงอางเข้าบ้านซึ่งเป็นบ้านหลังเดิมที่เคยงูเข้าบ้านในวันที่ 12 และ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นบ้านของยายเกลื้อม ทับไทร อายุ 83 ปี เลขที่ 122 ม.8 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เมื่อหน่วยกู้ภัยไปถึงบ้านก็พบชาวบ้านนับร้อยคน กำลังยืนมุงดูงูจงอางตัวดังกล่าวด้วยความตื่นเต้น ซึ่งมีขนาดความยาว 4 เมตร น้ำหนัก 9 กก. ซุกซ่อนอยู่บริเวณข้างโอ่งน้ำหลังบ้านของยายเกลื้อม เมื่อเห็นคนมามุงดูก็ได้เลื้อยขึ้นไปบนฝ้าเพดานอย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พยายามตามจับงูจงอางตัวดังกล่าวแต่เป็นไปอย่างทุลักทุเล ใช้เวลานานประมาณ 40 นาที กว่าจะนำมาใส่กรงได้ ซึ่งในขณะเดียวกันนั้นได้มีชาวบ้านแห่กันมาดู มาถ่ายรูปงูจงอางตัวดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เป็นเรื่องราวตื่นเต้นของหมู่บ้านที่เกิดขึ้นในรอบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา



สอบถามยายเกลื้อม ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนนั่งตำหมากอยู่หน้าบ้าน จากนั้นได้ยินเสียงแมวร้องดังลั่น จึงเดินไปที่หลังบ้านก็ต้องตกใจ ไม่คิดว่าจะมีงูบองหลา หรืองูจงอาง มาปรากฏตัวอีกครั้งเป็นตัวที่ 3 รู้สึกใจคอไม่ดี จึงตั้งจิตอธิษฐาน ขอให้ออกไปแต่โดยดีแต่ไม่เป็นผล งูตัวดังกล่าวกลับพยายามเลื้อยเข้าไปในบ้านของตนจนได้ จึงได้แจ้งกู้ภัยมาช่วยจับ ซึ่งตนไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมงูจงอางถึงมาที่บ้านตนถึง 3 ครั้ง ภายในเวลาไม่กี่วัน ซึ่งตอนที่พบงูจงอาง 2 ตัวแรก ลูกหลานก็ได้นำพระมาสวดทำบุญบ้านไปแล้วเมื่อวานนี้ แต่ก็ยังมีงูมาอีก ซึ่งหลังจากนี้จะต้องไปหาหมองู ที่มีความเชี่ยวชาญด้านงูจงอางโดยตรงมาทำพิธีที่บ้านอีกครั้ง



ขณะเดียวกัน บรรดาชาวบ้านที่พบเห็นเหตุการณ์ต่างร่ำลือกันตามความเชื่อว่าน่าจะเป็นงูเจ้าที่ ซึ่งแม้ว่าก่อนหน้านี้จะได้ทำบุญสะเดาะเคราะห์แล้ว แต่น่าจะทำไม่ถูกต้อง ชาวบ้านบางคนได้ให้คำแนะนำ ว่าควรจะมีการตั้งศาลเจ้าที่งูในบริเวณดังกล่าว เพื่อไม่ให้งูมาระรานหรือเข้าบ้านของยายเกลื้อมอีก