จบด้วยดีนักเรียนเอกชนตรังตั้งแก๊งไถเพื่อน

2017-12-18 18:50:14

จบด้วยดีนักเรียนเอกชนตรังตั้งแก๊งไถเพื่อน

Advertisement

จบลงด้วยดี ปัญหานักเรียน รร.เอกชน จ.ตรัง ตั้งแก๊งรีดไถเงิน ขู่ทำร้ายร่างกายเพื่อนร่วมชั้น ผู้ปกครองยินยอมจ่ายค่าเสียหาย ด้าน แม่เด็กผู้เสียหายยืนยัน ไม่ใช่เรื่องการขายตัวการ์ตูนจนมีการติดตามทวงหนี้

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. จากกรณีนักเรียนโรงเรียนดรุโณทัย จ.ตรัง ตั้งแก๊งรีดไถเงิน พร้อมขู่ทำร้ายร่างกายเพื่อนร่วมชั้น เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา จนเด็กที่เป็นผู้เสียหายต้องย้ายไปเรียนที่อื่น โดยทางโรงเรียนไม่ได้เรียกเก็บค่าธรรมเนียม ล่าสุดนายนิวรณ์ แสงวิสุทธิ์ รักษาการศึกษาธิการจังหวัดตรัง พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองตรัง พ.ต.ท.เมธี ภิญโญประการ สารวัตรเวรเจ้าของคดี และคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย รวมทั้งผู้บริหารโรงเรียนดังกล่าว ร่วมประชุมหาทางออกของปัญหา เนื่องจากเรื่องนี้ส่งผลกระทบหลายฝ่าย โดยเฉพาะภาพลักษณ์วงการศึกษา 

จากการพูดคุย ผู้ปกครองของของทั้ง 2 ฝ่าย ยอมจบเรื่องลงได้ด้วยดี ไม่ได้เป็นคดีความ โดยผู้ปกครองของนักเรียนที่ก่อเหตุยอมจ่ายเงินเยียวยาจำนวนหนึ่ง พร้อมทำบันทึกข้อตกลงร่วมกัน ด้านผู้ปกครองของผู้เสียหาย ยืนยันว่า ลูกชายไม่ได้ขายตัวการ์ตูน ให้นักเรียนอีก 3 คน จนเกิดปัญหาติดตามทวงเงินกันแต่อย่างใด 

ขณะที่ นายนิวรณ์ ฝากเตือนถึงผู้ปกครอง ให้ดูแลเอาใจใส่บุตรหลานให้มากขึ้น โดยเฉพาะปัญหาการใช้สื่อออนไลน์ของเด็กๆ ต้องให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด