ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ “ถ้ำปากเสือ” แหล่งท่องเที่ยวใหม่ “เพชรบูรณ์”

2017-12-18 11:35:24

ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ “ถ้ำปากเสือ” แหล่งท่องเที่ยวใหม่ “เพชรบูรณ์”

Advertisement


ท่องเที่ยวเพชรบูรณ์คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ถ้ำปากเสือแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ อ.วังโป่ง กันอย่างล้นหลาม ชมความสวยงามมหัศจรรย์ของหินงอกหินย้อยที่มองดูคล้ายซี่ฟันเสือ

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากย่างเข้าสู่ฤดูหนาว สภาพอากาศเริ่มเย็นลง ส่งผลให้ในแต่ละวันเริ่มมีนักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป เดินทางเข้าสู่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงปลายปีกันมากขึ้น ซึ่งนอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังต่างๆ เช่น เขาค้อ น้ำหนาว ภูทับเบิก ฯ แล้ว ยังพบว่าที่ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ มีอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ที่สำคัญนั่นก็คือ ถ้ำปากเสือ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทือกเขาขาด หมู่ที่ 12 บ้านโนนตูม ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ นักท่องเที่ยวจะได้พบกับหินงอก หินย้อย เป็นจำนวนมาก มองดูคล้ายซี่ฟันของเสือ จึงเป็นที่มาของชื่อ “ถ้ำปากเสือ” เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการสัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติ ที่มีหินงอก หินย้อย สะสมตัวมาเป็นเวลานาน และหากเดินขึ้นไปสำรวจภายในถ้ำ ซึ่งมีความสูงจากพื้นดิน ประมาณ 5 เมตร ก็จะพบกับห้องโถง ที่มีหินงอก หินย้อย รายล้อมเต็มไปหมด และมีอากาศถ่ายเท เย็นสบายตลอดเวลา อีกทั้งหากมองจากภายในถ้ำ ซึ่งมีลักษณะเป็นห้องโถงคล้ายปากเสือไปทางทิศตะวันออก ก็จะได้พบกับทิวทัศน์ ทุ่งหญ้าด้านล่างที่สวยงาม โดยมีภูเขาล้อมรอบ





และที่นับว่าเป็นไฮไลต์สุดๆ ของที่นี่ก็คือ ในช่วงเช้ามืดของทุกวัน จะเริ่มมีนักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป มาจับจองพื้นที่ เฝ้ารอชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า สร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็น ต่างนำโทรศัพท์ หรือ กล้องถ่ายรูป ขึ้นมาบันทึกภาพแห่งความงดงามกันถ้วนหน้า





สำหรับการเดินทางมายังถ้ำปากเสือ เริ่มจาก จ.เพชรบูรณ์ เมื่อมาถึงไร่กำนัลจุล ที่ ต.สามแยกวังชมภู จะมีทางแยกไป อ.วังโป่ง เมื่อถึง อ.วังโป่งตรงข้ามกับที่ว่าการอำเภอวังโป่ง ผ่านโรงเรียนบ้านโนนตูมไปประมาณ 200 เมตร จะเจอป้ายวัดป่าเขาแก้วโพธิญาณ เลี้ยวเข้าไปในซอยนั้น จากนั้นจะเจอวัดขับผ่านวัดไปตามเส้นทางชมรอยพระพุทธบาทอีก 1 กม.จะเห็นเป็นสวนมะม่วงและสวนมะขามของชาวบ้าน จะมีทางเข้าเล็กๆ เป็นดินแดง ขับรถเข้าไปก็จะเจอกับถ้ำปากเสือ แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเพชรบูรณ์