พบศพเจ้าหน้าที่ทูตอังกฤษถูกฆ่าในเลบานอน

2017-12-18 05:30:54

พบศพเจ้าหน้าที่ทูตอังกฤษถูกฆ่าในเลบานอน

Advertisement

เจ้าหน้าที่สาวของสถานทูตอังกฤษประจำเลบานอน ถูกฆ่ารัดคอในกรุงเบรุต ยังไม่ทราบสาเหตุชัดเจน ต้องรอผลการชันสูตรศพ

แหล่งข่าวความมั่นคงเลบานอน แถลงเมื่อวานนี้ว่า น.ส. รีเบกกา ไดค์ส เจ้าหน้าที่สาวของสถานทูตอังกฤษประจำกรุงเบรุต ประเทศเลบานอน ถูกพบเป็นศพถูกฆ่ารัดคอใกล้ถนนหลวงสายหนึ่งนอกกรุงเบรุต ซึ่งทางกระทรวงต่างประเทศอังกฤษ ได้แจ้งต่อครอบครัวของเธอแล้ว แต่ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมที่เธอเสียชีวิต ขณะที่ครอบครัวของเธอ บอกว่า พวกเราเสียใจกับการสูญเสียรีเบกกา ผู้เป็นที่รักของเรา เรากำลังทำทุกอย่างที่สามารถทำได้เพื่อเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น
ด้านฮูโก ชอร์เตอร์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำเลบานอน เขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า ทุกคนในสถานทูตรู้สึกช็อก เสียใจกับข่าวนี้


ทั้งนี้ กองกำลังรักษาความมั่นคงภายในของเลบานอน แถลงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า พบศพของหญิงคนหนึ่งถูกฆ่ารัดคอใกล้ถนนหลวงนอกกรุงเบรุต แหล่งข่าวความมั่นคงของเลบานอน เปิดเผยชื่อของผู้หญิงคนดังกล่าวเมื่อวานนี้ว่า คือรีเบกกา ไดค์ส ซึ่งทำงานที่สถานทูตอังกฤษ เจ้าหน้าที่กำลังชันสูตรศพอยู่

ก่อนหน้านี้ ไดค์ส ทำงานในกรุงลอนดอนฝ่ายโครงการทางการทูตที่เกี่ยวข้องกับอิรักและลิเบีย ปัจจุบัน เธอทำงานในกรุงเบรุต ในตำแหน่งผู้จัดการโครงการและนโยบายของแผนกพัฒนาระหว่างประเทศตั้งแต่เดือนมกราคม 2560