จับตา 11 โมงแถลงผลสอบ"น้องเมย"เสียชีวิต

2017-12-14 22:45:00

จับตา 11 โมงแถลงผลสอบ"น้องเมย"เสียชีวิต

Advertisement

ประธานคณะกรรมสอบสวนกรณี“น้องเมย” เสียชีวิตเตรียมแถลงผลสอบข้อเท็จจริง 11 โมง วันที่ 15 ธ.ค. ณ สโมสรกองบัญชาการกองทัพไทย ถนนแจ้งวัฒนะ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 15 ธ.ค.เวลา 11.00 น.มีรายงานว่า พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร ในฐานะประธานคณะกรรมสอบสวนกรณีนักเรียนเตรียมทหารภัคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ “น้องเมย” เสียชีวิตจะแถลงข่าวผลการสอบข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของน้องเมย ที่สโมสรกองบัญชาการกองทัพไทย ถนนแจ้งวัฒนะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ย.2560 พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.)ได้ลงนามในคำสั่งที่ 711/60 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยระบุว่า เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงและแนวทางการดำเนินการต่างๆ เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย กรณีนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ ตัญกาญจน์ ขั้นปีที่ 1 ตอน 13 รุ่น 60 เหล่า ทบ. เสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 ต.ค.2560 ณ โรงพยาบาล รร.นายร้อยพระจุลจอมเกล้า โดยคณะกรรมการฯ มีทั้งหมด 11 คน ประกอบด้วย 1.พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร เป็นประธานกรรมการ โดยในหนังสือคำสั่ง กำหนดอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการฯไว้ คือ สอบสวนเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงถึงสาเหตุการเสียชีวิตของ นตท.ภคพงศ์ พร้อมข้อเสนอแนะแนวทางการดำเนินการต่างๆ , มีอำนาจในการเชิญบุคคลใดๆ มาสอบปากคำหรือซักถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น, ส่วนราชการในกองบัญชาการกองทัพไทย ให้การสนับสนุนในเรื่องที่คณะกรรมการร้องขอ และ สรุปผลการสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมข้อเสนอแนะในการดำเนินการแล้วรายงานให้ ผบ.ทสส. รับทราบ