กองทัพสหรัฐขอโทษหน้าต่างฮ.ตกใส่นร.ญี่ปุ่น

2017-12-14 13:45:12

กองทัพสหรัฐขอโทษหน้าต่างฮ.ตกใส่นร.ญี่ปุ่น

Advertisement

กองทัพสหรัฐขึ้นชื่อว่าใหญ่เป็นอันดับ 1 ของโลกแต่มีเหตุอยู่เรื่อยตั้งแต่เรือรบชนเรือพาณิชย์ถึง 2 ครั้ง ขณะที่กรณีล่าสุดนั้นนับว่าน่าอับอายอย่างยิ่ง เมื่อหน้าต่างของฮ.ทหารสหรัฐตกใส่นร.ที่รร.บนเกาะโอกินาว่าญี่ปุ่น เคราะห์ดีนักเรียนบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย



เกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อหน้าต่างบานหนึ่งของเฮลิคอปเตอร์ ซีเอช-53 อี ของทหารสหรัฐตกลงไปที่สนามกีฬาของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับฐานทัพอากาศฟุเตนมะ ซึ่งเป็นฐานทัพของนาวิกโยธินสหรัฐ สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่าจากเหตุครั้งนี้มีนักเรียนชายคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย






กองทัพสหรัฐแถลงถึงเรื่องนี้ว่า เป็นเหตุการณ์ที่น่าเสียใจและขอโทษที่สร้างความกังวลให้เกิดขึ้นกับชุมชนใกล้กับฐานทัพแห่งนี้ ถือว่าเป็นเหตุการณ์ร้ายแรงอย่างยิ่งและมีคำสั่งให้สอบสวนถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น





เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาเพิ่งเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ของทหารสหรัฐไฟลุกไหม้ทั้งลำหลังลงจอดในทุ่งร้างแห่งหนึ่งบนเกาะโอกินาวา

ตำรวจท้องถิ่นผู้หนึ่งเผยกับเอเอฟพีว่าตอนที่หน้าต่างของเฮลิคอปเตอร์ตกลงมา นักเรียนกำลังเรียนวิชาพละอยู่ในสนามกีฬาของโรงเรียน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส หน้าต่างที่ตกลงมีขนาดกว้าง-ยาวราว 90 เซนติเมตร แม่ของนักเรียนคนหนึ่งเผยกับช่องทีบีเอสว่าขณะเกิดเหตุลูกของเธออยู่ที่สนามกีฬาด้วย ถ้าหน้าต่างเฮลิคอปเตอร์ตกลงมาโดนเด็กอาจทำให้เสียชีวิตได้





โยชิฮิเดะ ซูงะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นกล่าวถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นว่าได้สร้างความกังวลไม่ใช่แค่ผู้ที่อยู่ในโรงเรียแห่งนี้เท่านั้น แต่กับประชาชาทุกคนบนเกาะโอกินาวา และไม่ควรที่จะเกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นอีก

ภาพ wwwMOXNEWScom