2 โจร 1หมาตระเวนขโมย จยย.

2017-12-13 17:40:14

2 โจร 1หมาตระเวนขโมย จยย.

Advertisement

2 โจร 1 หมา ตระเวนขโมยจักรยานยนต์ตามหอพัก เจ้าหน้าที่ เผยก่อเหตุมาแล้วหลายคดี


เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. นางสภาพร สัตตะบุษย์ อายุ 28 ปี พนักงานโรงงานนิคมอมตะนครชลบุรี ได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่ารถจักรยานยนต์ของตน รุ่นฮอนด้าสุก๊ปบี้ไอ สีดำแดง หมายเลข 6 กฒ 6929 กทม.ที่จอดไว้บริเวณหน้าหอพัก กาญจนา เลขที่ 43/6 ม.11 ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้ถูกขโมยไป

หลังจากที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า เมื่อเวลา 03.30 น. มีคนร้ายเป็นชายสองคน สูงประมาณ 170 ซม.ใส่เสื้อคุมแขนยาว กางเกงขายาว สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดบริเวณประตูทางเข้าหอพัก และมีสุนัขเพศผู้พันธุ์ไทยติดตามคนร้ายมาด้วย โดยสุนัขตัวดังกล่าวไม่ได้อาศัยอยู่หอพักดังกล่าวและบริเวณใกล้เคียง ซึ่งพฤติกรรมของคนร้ายจะเข้ามาสำรวจรถจักรยานยนต์คันที่ต้องการขโมยก่อนโดยให้คนร้ายอีกคนรออยู่ที่รถจักรยานยนต์อยู่หน้าหอพักคอยดูต้นทางและมีสุนัขตัวดังกล่าวค่อยติดตามอยู่เวลา เมื่อเจอจักรยานยนต์คันที่ต้องการแล้วคนร้ายอีกที่ดูต้นทางจะมาช่วยกันยกล้อหน้า รถจักรยานยนต์ออกไปแล้วทำการหักคอสตาร์เครื่องยนต์ ก่อนที่จะพากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ขณะที่สุนัขตัวดังกล่าวก็ติดตามคนร้ายทั้งสองไปด้วย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า คนร้ายกลุ่มนี้ตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ในเขต สภ.ดอนหัวฬ่อ อย่างต่อเนื่อง แต่ที่น่าแปลกใจคือมีสุนัขพันธุ์ไทยที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิดติดตามคนร้ายมาด้วย เชื่อว่าสุนัขตัวดังกล่าวอาจจะเป็นสุนัขของคนร้ายที่เลี้ยงไว้ แต่ติดตามคนร้ายมาจากบ้านพักเพราะสุนัขตัวดังกล่าวแสดงความคุ้นเคยกลับคนร้ายเป็นอย่างดีเหมือนเป็นเจ้าของ ประกอบกับหอพักดังกล่าวไม่ได้เลี้ยงสุนัขตัวดังกล่าวไว้แต่อย่างใด เบื้องต้นเจ้าตำรวจจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่คาดว่าจะใช้เป็นเส้นทางในการหลบหนีเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป