บุกช่วยไซบีเรียนฮัสกี้ถูกล่ามกลางแจ้งนาน 3 เดือน

2017-12-13 17:35:46

บุกช่วยไซบีเรียนฮัสกี้ถูกล่ามกลางแจ้งนาน 3 เดือน

Advertisement

บุกช่วยสุนัขไซบีเรียนฮัสกี้ถูกล่ามกลางแจ้งนานกว่า3เดือน



เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. นายธนชาติ จิตติ ปศุสัตว์อำเภอ กาญจนดิษฐ์ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสถานีตำรวจกาญจนดิษฐ์ ได้เข้าตรวจสอบสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ ที่มีผู้ร้องเรียนว่า ถูกล่ามโซ่อยู่กลางแจ้งริมถนนสายหลังวัดท่าไทร หมู่ที่ 1 ตำบลท่าทอง พบหมาพันธ์ไซบีเรียนฮัสกี้ อายุประมาณ 3-5 ปี ถูกล่ามโซ่ไว้ใต้โคนต้นไม้ บนจอมปลวกเล็กๆ กลางแจ้งให้ตากแดดตากฝนมานานกว่า 3 เดือนแล้ว พร้อมได้เขียนข้อความห้ามให้อาหาร สุนัขมีเจ้าของ 

จากการสอบถามไม่มีผู้ใดยอมรับเป็นเจ้าของ มีแต่นายนรินทร์ ขวัญแก้ว ซึ่งอยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับที่ล่ามสุนัขไว้ อ้างว่าเป็นประธานศูนย์ยุติธรรมอำเภอกาญจนดิษฐ์ ได้ออกมาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ว่าหากไม่มีใครยอมรับเป็นเจ้าของตนเองจะเอาไปเลี้ยงไว้เอง โดยไม่ยอมให้ใครเอาไป และยืนยันที่จะดูแลหมาตัวนี้

เจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อให้ร้อยตำรวจเอกณัฐดนัย รุ่งเรือง พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรกาญจนดิษฐ์ ได้เดินทางมาลงบันทึกพร้อมด้วยนายเดชา จิตรภิรมย์ปศุสัตว์จังหวัดฯได้เข้ามาตรวจสุขภาพพบว่ายังไม่เจ็บป่วย แต่มีลักษณะผอม จากนั้นนายนรินทร์ ยืนยันจะนำสุนัขตัวดังกล่าวกลับเข้าไปล่ามไว้ในบ้าน และได้มีการทำบันทึกตกลงเกี่ยวกับเรื่องการเลี้ยงดูให้ถูกสุขลักษณะไว้เป็นหลักฐาน และจะให้เจ้าหน้าที่พร้อมอาสาสมัครของมูลนิธิค่อยติดตามการเลี้ยงดูด้วย 

ต่อมาตัวแทนกลุ่มคนรักสุนัข ได้เข้ามาพูดคุยเจรจาขอให้นำสุนัขไปไว้ในที่ที่ดีกว่านี้ แต่นายนรินทร์ก็ยังไม่ยินยอม ก่อนที่สุดท้ายจะยอมรับในที่สุดว่าสุนัขตัวดังกล่าวเป็นของเพื่อนลูกชายที่นำมาฝากไว้