นายกฯลุยกาฬสินธุ์ติดตามแก้ปัญหาประชาชน

2017-12-13 09:30:12

นายกฯลุยกาฬสินธุ์ติดตามแก้ปัญหาประชาชน

Advertisement

นายกฯพร้อมคณะลงพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ติดตามนโยบายของรัฐบาลเกี่ยวกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ภาคอีสาน

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 13 ธ.ค. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กทม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พร้อมคณะ ออกเดินทางไป จ.กาฬสินธุ์ เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามนโยบายของรัฐบาลเกี่ยวกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ภาคอีสาน ตลอดจนการแก้ปัญหาความยากจน ปัญหาที่ดินทำกิน การบริหารจัดการน้ำ รวมทั้งรับฟังข้อเสนอแนะและการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับนโยบายต่างๆ ของรัฐบาล

ทั้งนี้คณะของนายกฯได้เดินทางไปยังท่าอากาศยานร้อยเอ็ด เพื่อขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังสนามกีฬากลางบ้านโพน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ จากนั้นได้นั่งรถไถนาเพื่อไปเยี่ยมชมวิถีชีวิตการทอผ้าไหมแพรวากาฬสินธุ์ ณ ศูนย์วัฒนธรรมภูไท และเดินทางโดยรถยนต์ไปยังศูนย์ศิลปวัฒนธรรมผู้ไทยผ้าไหมแพรวา เฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อมอบเครื่องจักรกลการเกษตรและมอบโค-กระบือ ตามโครงการธนาคารโค-กระบือให้แก่ผู้แทนเกษตรกร พร้อมพบปะประชาชน




ส่วนที่ศูนย์วัฒนธรรมผู้ไท บ้านโพน อ.คำม่วง มีประชาชนชาวผู้ไทยพร้อมใจกันแต่งกายในชุดผู้ไทย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของชาวผู้ไทยมารอต้อนรับนายกฯและคณะ ทั้งนี้มีรายงานว่าจะมีการขอถนน 4 เลนผ่านเข้ามาใน อ.คำม่วง และการขอให้มีการส่งเสริมสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวในทุกมิติ เพื่อปลุกกระแสให้เกิดการท่องเที่ยวภายในจังหวัดภายหลังจากที่ซบเซามานาน

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับชาวบ้านที่มารอต้อนรับว่า ดีใจที่มาที่นี่เคยตามเสด็จพระราชินี เมื่อ 40ปีที่แล้วต้นไม้ยังร่มรื่น ผมจะมาทำให้ดีขึ้น พร้อมกับบอกเจ้าหน้าที่ว่า อย่าไปกันชาวบ้าน ปล่อยเขาอยากโบกมืออยากทำอะไร เพราะทุกคนมาด้วยใจ ไม่ต้องเกณฑ์มา ผมไม่ใช่คนใหญ่คนโต ผมเป็นข้าราชการของประชาชน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรี ได้พบปะพูดคุยกับชาวบ้านชมการผลิตผ้าไหมแพรวา และยังได้ชิมหนอนไหม พร้อมแนะนำชาวบ้านให้สร้างสตอรี่เกี่ยวกับผ้าไหมแพรวาให้น่าสนใจ
พร้อมกันนี้นายกฯ ยังได้ร่วมฟ้อนผู้ไทยร่วมกับชาวบ้านด้วย ขณะที่ชาวบ้านร้องขอให้นายกรัฐมนตรีจัดหาแหล่งน้ำให้กับประชาชน โดยนายกฯ กล่าวระหว่างพูดคุยว่า เบื้องต้นจะอนุมัติงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท เพื่อพัฒนาแหล่งน้ำขนาดเล็ก และการแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำด้วยงบประมาณกว่า 4,000 ล้านบาท รวมทั้งสนับสนุนการท่องเที่ยวให้มีกิจกรรมเพื่อดึงดูดสร้างเม็ดเงินให้กับประชาชน พร้อมกับโปรยยาหอมรักแล้วอย่าลืมฉัน สร้างความสดชื่นให้กับประชาชนที่ร่วมต้อนรับจำนวนมาก 




จากนั้นในช่วงบ่ายนายกฯและคณะจะเดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำลำพะยังตอนบน ต.สงเปลือย อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปโครงการลุ่มน้ำลำพะยังตอนบน อุโมงค์ผันน้ำลำพะยังภูมิพัฒน์ และโครงการฝายลำพะยังอันเนื่องมาจากพระราชดำริ รวมทั้งอ่างเก็บน้ำเพื่อปล่อยพันธุ์ปลา และปลูกต้นพะยอม ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยังวิทยาลัยเทคนิคเขาวง เพื่อเป็นประธานการประชุมสรุปยุทธศาสตร์การพัฒนาจ.กาฬสินธุ์ และจะเดินทางกลับ กทม.ในช่วงค่ำ