โอ...หมาน้อย นึกว่าไม่รอดซะแล้ว

2017-12-12 17:15:51

โอ...หมาน้อย นึกว่าไม่รอดซะแล้ว

Advertisement



เจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ สุพรรณบุรี รุดช่วยลูกสุนัขติดกองเสาไฟฟ้า โดยใช้วิธีขุดดินให้เป็นโพรง สุดท้ายสามารถช่วยลูกสุนัขออกมาได้อย่างปลอดภัย



เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 ธ.ค.นายสาโรช ธัญญเจริญ ผู้ช่วยงานป้องกัน อบต.ยางนอน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งจากนางอุษา ปิ่นตระกูล อายุ 58 ปีอยู่บ้านเลขที่ 14/5 หมู่ 2 เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวข้างศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ว่า มีลูกสุนัขติดร่องกองเสาไฟฟ้า ที่บ้านเขาน้อย จึงไปตรวจสอบพร้อมกลุ่มวัยรุ่นจิตอาสา บริเวณดังกล่าวเป็นลานกว้างมีเสาไฟฟ้าจำนวนมากกองซ้อนกันอยู่ และมีเสียงสุนัขร้องดังออกมาจากด้านใน เจ้าหน้าที่จึงเดินหาและพบว่ามีลูกสุนัข นอนหงายติดอยู่ในซอกเสาไฟคอนกรีตซึ่งวางเรียงซ้อนกันสูงประมาณ 2 เมตร จึงพยายามช่วยกันงัดเสาไฟเพื่อนำลูกสุนัขออกมา แต่ไม่สามารถงัดได้จึงใช้วิธีขุดดินให้เป็นโพรงใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงจึงสามารถช่วยลูกสุนัขออกมาได้อย่างปลอดภัย






นางอุษา ปิ่นตระกูล อายุ 58 ปีแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว เล่าว่าช่วงเช้ามีคนนำลูกสุนัขมาปล่อย 4 ตัวหลังจากนั้นไม่นานตนก็ได้ยินเสียงลูกสุนัขร้องดังมากจึงเดินไปดูก็พบลูกสุนัขติดอยู่ในซอกเสาไฟ ตนพยายามช่วยแต่ไม่สามารถช่วยได้ กระทั่งลูกชายกลับมาบ้านจึงให้ไปช่วยอีกแต่ไม่สามารถช่วยออกมาได้จึงโทร.ไปแจ้งเจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ อบต.ยางนอน ให้มาช่วยและสามารถนำออกมาได้ พบลูกสุนัขเป็นเพศเมียอายุประมาณ 2 เดือน หลังจากนำออกมาได้ เจ้าหน้าที่ได้นำกลับไปเลี้ยงไว้ที่บ้านเพื่อเอาบุญ