ลือสนั่น! “คู่สร้างคู่สม” รอวันปิดตัว

2017-12-12 16:25:52

ลือสนั่น! “คู่สร้างคู่สม” รอวันปิดตัว

Advertisement

หลังจากที่เพิ่งเป็นประเด็นร้อนไปทั่ว เมื่อนิตยสารผู้หญิงอันดับต้นๆ ของบ้านเรามาตลอดระยะเวลา 37 ปีอย่าง “ดิฉัน” ได้ปิดตัวลง โดยส่งท้ายด้วยฉบับเดือนธันวาคม 2560 ปกคู่รักข้ามวิก “เบลล่า-เวียร์” ตาม “ขวัญเรือน” ที่ปิดตำนาน 49 ปีด้วยฉบับ 1102 ซึ่งได้เปิดให้ผู้อ่านได้พรีออเดอร์กันไปแล้ว ล่าสุดดูเหมือนว่าวงการนิตยสารจะยังไม่หยุดสั่นคลอน เมื่อมีข่าวหลุดรอดออกมาในโลกโซเชียลว่านิตยสาร “คู่สร้างคู่สม” ที่อยู่คู่บ้านเรามายาวนานถึง 37 ปีเท่า “ดิฉัน” นั้น และได้รับความนิยมสูงมากทั้งในและต่างประเทศนั้นเตรียมตามเพื่อนร่วมวงการไปติดๆ


   
แม้ว่าเมื่อเร็วๆ นี้ “คู่สร้างคู่สม” ฉบับวันที่ 1-10 กันยายน (ปีที่ 38 ฉบับที่ 994) เพิ่งมีพาดหัวบนปกเอาไว้ว่า “วิกฤตสื่อหนังสือ ดำรง…ยืนยัน “คส.คส.” ไม่มีวันเจ๊ง’” กระนั้นสำหรับก็ยังมีข่าวลือในแวดวงนักเขียนว่า คุณดำรง พุฒตาลได้มีการเกริ่นถึงเรื่องนี้เอาไว้บ้างแล้วในนิตยสาร ทั้งมีความพยายามใช้วิธีการให้สมัครสมาชิกรายปีเพื่อรับประกันรายได้และต้นทุน แต่ที่สุดวิธีนี้ก็ไม่ประสบผลสำเร็จ ต้องทยอยคืนเงินผู้ที่สมัครสมาชิกรายปีไปแล้วแทน






”คู่สร้างคู่สม” นั้นเป็นนิตยสารวาไรตี้ที่ได้รับความนิยมมายาวนาน จากคอลัมน์อย่าง คอลัมน์ดูดวง และคอลัมน์เรื่องเล่าที่แหวกแนวจากผู้อ่านและคอลัมนิสต์ที่หาอ่านจากที่อื่นได้ยาก โดยเฉพาะเรื่องเล่าจากคนไทยในต่างแดน ส่งผลให้ ”คู่สร้างคู่สม” มียอดจำหน่ายสูงมาก และพบเห็นได้ตามร้านอาหาร ร้านเสริมสวย โรงพยาบาล และสถานที่สาธารณะต่างๆ ของบ้านเรา รวมทั้งมีการส่งไปขายยังต่างประเทศด้วย


ก่อนหน้านี้ จุลสารราชดำเนิน ได้เคยทำรายงานตรวจสอบ "งบการเงิน" ของบริษัทที่ผลิตนิตยสารเป็นหลักหลายๆ ฉบับ โดยเฉพาะงบการเงินของปี 2558 อันเป็นปีที่นิตยสารหลายหัวได้ปิดตัวไป เนื่องจากประสบสภาวะขาดทุนอย่างต่อเนื่อง แต่ “คู่สร้างคู่สม” กลับมีรายรับสวนทาง คือมียอดรายรับรวมสูงถึง 296.2 ล้านบาท แม้จะลดลง 22.1% จากปีก่อนหน้านั้นก็ตาม แต่โดยรวมแล้วสถานการณ์ของ “คู่สร้างคู่สม” ยังถือว่าค่อนข้างมั่นคงเมื่อเทียบกับนิตยสารเจ้าอื่นๆ

แต่เรื่องนี้จะจริงหรือไม่ คนที่จะตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุด ก็หนีไม่พ้น คุณดำรง พุฒตาลซึ่งแว่วว่าจะมีการแถลงข่าวสำคัญทางรายการ ‘มองรอบด้าน สุดสัปดาห์’ ในวันเสาร์ที่ 16 ธ.ค. นี้ ทางสถานีโทรทัศน์ TNN24 ช่อง 16 เวลา 17.05-18.00 น.