แห่ชมซากุระเมืองไทย บานสะพรั่งที่ “ห้วยน้ำดัง”

2017-12-12 11:45:35

แห่ชมซากุระเมืองไทย บานสะพรั่งที่ “ห้วยน้ำดัง”

Advertisement


นักท่องเที่ยวจำนวนมากหลั่งไหลเดินทางมาเที่ยวชมพร้อมบันทึกภาพความสวยงามของดอกซากุระเมืองไทยที่กำลังบานสะพรั่งรับลมหนาวบนอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังกันอย่างคึกคัก 



เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 12 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวเป็นไปอย่างคึกคัก โดยที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากเดินทางมาสัมผัสกับสายลมหนาวและทะเลหมอกยามเช้า ซึ่งเช้าวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 14 องศาเซลเซียส โดยนักท่องเที่ยวต่างพากันมาเฝ้ารอชมทะเลหมอกที่จุดชมวิวดอยกิ่วลม รวมทั้งดอกพญาเสือโคร่งที่ออกดอกบานสะพรั่งสวยงามทั้งต้น ต่างพากันถ่ายภาพความสวยงามของดอกพญาเสือโคร่งสีชมพู ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น “ซากะรุเมืองไทย” กันอย่างคึกคัก




สำหรับปีนี้ดอกพญาเสือโคร่งบานเร็วกว่าทุกปี จากเดิมจะบานในช่วงกลางเดือน ธ.ค.ไปจนถึง ม.ค. เนื่องจากปีนี้อากาศหนาวมาเร็ว จึงทำให้ดอกพญาเสือโคร่งทิ้งใบ และผลิดอกออกมาตั้งแต่ปลายเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา และช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่ดอกผลิบานมากที่สุด ทำให้ที่พักของอุทยานฯ ถูกจองเต็มยาวไปจนถึงปีหน้า สำหรับที่ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิยังคงอยู่ที่ 9 องศาเซลเซียส มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากหลั่งไหลกันเดินทางขึ้นไปชมทิวทัศน์และสัมผัสอากาศหนาว แม้ช่วงนี้สภาพอากาศจะอุ่นขึ้น แต่บนยอดดอยก็ยังเนื่องแน่นไปด้วยประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ




นายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่าบริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ มีกำลังอ่อนลงทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณภูมิสูงขึ้น แต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า