จับตาบอร์ด ขสมก.ซี้ชะตารถเมล์เอ็นจีวี 20 ธ.ค.

2017-12-11 17:15:43

จับตาบอร์ด ขสมก.ซี้ชะตารถเมล์เอ็นจีวี 20 ธ.ค.

Advertisement

ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ จับตาบอร์ด ขสมก.ชี้ชะตารถเมล์เอ็นจีวี 489 คัน 20 ธ.ค.นี้ เตือนผู้เกี่ยวข้องพิจารณาอย่างรอบคอบ

จากกรณีองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดให้เอกชนเข้ายื่นข้อเสนอโครงการจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (รถเมล์เอ็นจีวี) พร้อมซ่อมแซมและบำรุงรักษาจำนวน 489 คัน ราคากลาง 4,020 ล้านบาท โดยวิธีคัดเลือก เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผลปรากฎว่ามีเอกชนเพียงรายเดียว ได้ยื่นข้อเสนอ แต่ราคาดังกล่าวสูงกว่าราคากลางนั้น

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. นายวีระพงษ์ วงศ์แหวน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (สร.ขสมก.) ให้สัมภาษณ์ “นิว18”ว่า เมื่อยื่นข้อเสนอเพียงรายเดียวก็ต้องไปดูว่า การจัดซื้อจัดจ้าง สามารถสามารถดำเนินการได้หรือไม่ แต่จากการเข้าพบและพูดคุยกับ รมช.คมนาคม บอกว่าสามารถจัดซื้อได้เลย แม้จะมีรายเดียว ดังนั้นก็ต้องรอดูว่าในวันที่ 20 ธ.ค. บอร์ด ขสมก.จะพิจารณาเรื่องนี้อย่างไร




“ทางสหภาพฯอยากให้ผู้เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้าง พิจารณาอย่างรอบคอบ  เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ดังนั้นต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ กระบวนการได้มาต้องโปร่งใสตรวจสอบตรงไปตรงมา ไม่เอื้อประโยชน์ให้กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ถ้าไม่มีปัญหา เราก็ไม่ว่าอะไร เพราะเราอยากได้รถเมล์อยู่แล้ว อย่างไรก็ตามในวันที่ 15 ธ.ค. ทางสหภาพฯจะประชุมกันและแถลงในเรื่องนี้อีกครั้ง ”นายวีระพงษ์ กล่าว