ท่าเสด็จคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ถ่ายรูปพญานาค

2017-12-11 10:55:05

ท่าเสด็จคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ถ่ายรูปพญานาค

Advertisement

ตลาดท่าเสด็จคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ซื้อของฝาก ถ่ายรูปกับป้ายพญานาค ตลาดย้อนยุคริมโขง และพญานาคจำลองขนาดใหญ่ 2 ตน ที่ถือเป็นแลนด์มาร์กอีกแห่งหนึ่งของ จ.หนองคาย


บรรยากาศการท่องเที่ยวที่จังหวัดหนองคายในช่วงวันหยุดยาววันที่ 3 วันสุดท้ายของสัปดาห์นี้คึกคักเป็นพิเศษ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวกันเป็นครอบครัวและเป็นหมู่คณะกันตั้งแต่เช้าต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ซึ่งนอกจากไปท่องเที่ยวชมทะเลหมอกและสกายวอล์คที่อำเภอสังคม ในช่วงเช้าแล้ว ในช่วงสายก่อนกลับก็แวะเข้ามาท่องเที่ยวในตัวเมืองหนองคาย
โดยเฉพาะที่ตลาดท่าเสด็จหรือตลาดสินค้าอินโดจีน นอกจากจะคึกคักไปด้วยผู้คนที่เข้าไปจับจ่ายซื้อสินค้าเพื่อฝากญาติพี่น้องและสินค้าที่ระลึกแล้ว นักท่องเที่ยวยังนิยมถ่ายรูปกับป้าย “สุดเขตแดนที่เมืองหนองคาย” ริมฝั่งแม่น้ำโขงติดกับตลาดท่าเสด็จ ซึ่งเป็นป้ายพญานาคขนาดใหญ่ที่ใครมาเที่ยวหนองคายจะต้องถ่ายรูปคู่กับป้ายนี้ นอกจากนี้ยังนิยมถ่ายรูปกับตลาดย้อนยุคที่จัดไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปมุมเก่าเก๋ไก๋ที่อยู่ในบริเวณเดียวกันด้วย

 



นอกจากนี้มุมถ่ายภาพอีกจุดหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่เมื่อเข้ามาท่องเที่ยวใน จ.หนองคาย แล้วต้องไม่พลาดที่จะไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึกก่อนเดินทางกลับ นั่นก็คือพญานาคจำลองขนาดใหญ่ 2 ตน สูงประมาณ 9 เมตร ยาวประมาณ 10 เมตร หันหน้าเข้าหากัน ที่ลานวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยวอำเภอเมืองหนองคาย ริมฝั่งแม่น้ำโขง หน้าวัดลำดวน ที่อยู่ห่างจากตลาดอินโดจีนหรือตลาดท่าเสด็จ ไม่ถึง 200 เมตร นับเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่อีกแห่งหนึ่งของ จ.หนองคาย ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนหนองคายในทุกฤดูกาล